Điện lực Hải Phòng: Khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn và tiết kiệm trong mùa nắng nóng

22:04 12/05/2023

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn, số ngày nắng nóng năm 2023 có thể xuất hiện nhiều hơn so với năm 2022. Nhiều khả năng còn xuất hiện những giá trị nhiệt độ cao nhất vượt kỷ lục cũ đã từng được quan trắc. Để đảm bảo khả năng cung ứng điện trong mùa nắng nóng, Điện lực Hải Phòng đã và đang nỗ lực tăng cường các giải pháp góp phần nâng cao độ ổn định cung cấp điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

 Đặc biệt, Điện lực đã triển khai các giải pháp tuyên truyền từng bước nâng cao trách nhiệm, ý thức sử dụng tiết kiệm điện trong mỗi gia đình, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn để khách hàng sử dụng điện hiệu quả và hướng dẫn khách hàng cách theo dõi, kiểm soát chỉ số điện năng.

Điện lực Hải Phòng cho biết: Ngay từ đầu năm 2023, Điện lực Hải Phòng đã có các giải pháp cụ thể về đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng. Ngoài việc hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng cơ bản, sửa chữa lớn, nâng cấp đường dây 10KV lên vận hành lưới điện 22KV, chống quá tải cấy trạm máy biến áp đã khai thác sử dụng, Điện lực chỉ đạo các Đội quản lý vận hành tăng cường kiểm tra thiết bị có nguy cơ quá tải do phụ tải tăng cao; thực hiện cân pha, san tải, để tăng khả năng cấp điện cho phụ tải; rà soát lại toàn bộ hệ thống đường dây trung áp và các trạm biến áp.

Trên cơ sở đó tiến hành thay thế, luân chuyển các máy biến áp bị quá tải và duy tu, bảo dưỡng đường dây trung áp; bố trí nhân lực trực 24/24 giờ xử lý sự cố, sửa chữa điện, đứt dây, vỡ sứ, nhảy aptomat tổng quá tải gây mất điện cho khách hàng. Bên cạnh đó, còn tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng và nhanh chóng xử lý để khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất…

Nhân viên Điện lực Hải Phòng tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng 

Đồng thời, Điện lực Hải Phòng cũng tổ chức hướng dẫn các doanh nghiệp sản xuất xây dựng các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, có kế hoạch sản xuất phù hợp, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm, các thiết bị điện hoạt động không tải. Đồng thời, Điện lực làm việc với các khách hàng, đơn vị tiêu thụ điện lớn để phối hợp thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện, chống quá tải lưới điện vào giờ cao điểm. Điện lực Hải Phòng chú trọng tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến người dân trên địa bàn. Qua đó, khách hàng đã có ý thức thay đổi thói quen sử dụng điện hiệu quả, an toàn, tiết kiệm. 

Dự báo trong các đợt nắng nóng sắp tới, phụ tải vẫn tiếp tục tăng cao, tình trạng gián đoạn cung cấp điện vẫn có thể xảy ra. Ngành điện khuyến cáo, người dân nên sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: “Ðúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”. Ðối với điều hòa nhiệt độ, nên để ở mức nhiệt độ phù hợp (từ 26 - 28ºC). Hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện trong giờ cao điểm. Cùng với đó, các đơn vị, doanh nghiệp cần cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm, đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng.

Mục tiêu của điện lực Hải Phòng, mùa nắng nóng năm 2023 ngành điện luôn cấp điện ổn định liên tục, vận hành an toàn, tiết kiệm phục vụ cho đời sống dân sinh và phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà đáp ứng kỳ vọng của nhân dân. 

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích