Điện lực Hải Phòng: Ký kết hợp tác, nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt

19:47 02/10/2021

Chiều 1-10, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) phối hợp với Ngân hàng Agribank tổ chức Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác thu tiền điện qua tài khoản thấu chi của khách hàng sử dụng điện. Tham dự lễ ký kết có đại diện lãnh đạo Sở Công thương, Điện lực Hải Phòng, Ngân hàng Agribank và các đơn vị liên quan.
Quang cảnh Lễ ký kết

Việc phát triển khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ, của thành phố Hải Phòng và của ngành điện luôn được Điện lực Hải Phòng xem là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Giám đốc Ngân hàng nhà nước Chi nhánh thành phố Hải Phòng Lê Văn Cường tặng hoa chúc mừng các đơn vị.

Trên tinh thần đó, xác định hệ thống ngân hàng Agribank tại Hải Phòng là đối tác tin cậy, cung cấp nhiều dịch vụ quan trọng cho công ty. Bên cạnh đó, với ưu thế mạng lưới phủ khắp địa bàn, sự hợp tác giữa Điện lực Hải Phòng và Agribank sẽ tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng điện có thêm nhiều cơ hội tiếp cận và sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt; góp phần để Điện lực Hải Phòng hướng tới mục tiêu nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác kinh doanh và chất lượng dịch vụ khách hàng.

Theo đó các khách hàng sử dụng điện sẽ được Agribank mở tài khoản thanh toán cá nhân, phát hành thẻ và cấp hạn mức thấu chi theo quy định của Agribank để thanh toán tiền điện và các dịch vụ khác.

Ông Nguyễn Hữu Hưởng – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Hưởng – Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, đề nghị các Sở, ban, ngành thành phố, các Ngân hàng thương mại và Tổ chức trung gian thời gian tới tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tích cực Công ty Điện lực Hải Phòng thực hiện các giải pháp nâng cao tỷ lệ khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; nghiên cứu triển khai dịch vụ khách hàng sử dụng điện vay thấu chi thanh toán tiền điện và các khoản chi tiêu dùng khác, theo hợp đồng thỏa thuận 3 bên: Ngân hàng, khách hàng và Công ty Điện lực.

Việc thanh toán tiền điện qua tài khoản thấu chi của Agribank sẽ góp phần tích cực trong hạn chế tiếp xúc, ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan trong bối cảnh dịch bệnh đang phức tạp; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán, tiết kiệm thời gian giao dịch và từng bước tiếp cận với dịch vụ ngân hàng hiện đại, phù hợp với xu thế thanh toán không dùng tiền mặt của xã hội hiện nay.

Theo Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, tính đến hết tháng 9/2021 Công ty đang thực hiện hợp đồng mua bán điện với 515.444 khách hàng, trong đó 481.867 khách hàng sinh hoạt và 33.577 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt. Kết quả thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến hết tháng 9/2021 đạt tỷ lệ 58,5%, tương tứng 295.425/505.301 hoá đơn thanh toán không dùng tiền mặt.

Mục tiêu của Công ty đề ra, phấn đấu hết năm 2021 tỷ lệ khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt đạt 79,8%; hết năm 2025 tỷ lệ khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt đạt 100%.

Sau Lễ ký kết này, 3 chi nhánh Agribank tại Hải Phòng và Điện lực Hải Phòng sẽ tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa 2 bên, đảm bảo cụ thể hóa từng nội dung đã được thỏa thuận, thực hiện đồng bộ, thống nhất triển khai tới từng địa bàn để góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của từng đơn vị.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông