Điện lực Hải Phòng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 9 tháng năm 2022

14:20 22/10/2022

Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết đánh giá công tác sản xuất kinh doanh (SXKD) 9 tháng và bàn phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Ông Nguyễn Hữu Hưởng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị.

9 tháng năm 2022, Điện lực Hải Phòng thực hiện các nhiệm vụ sản xuất trong điều kiện nguồn điện ổn định, phụ tải duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức thấp. Bên cạnh những thuận lợi, hoạt động sản xuất kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình kinh tế, chính trị chung của thế giới.

Trong đó, nổi bật là giá dầu, nguyên liệu đầu vào tăng cao; Thành phần công nghiệp xây dựng như: Xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng phục hồi chậm; Biến đổi khí hậu diễn ra phức tạp, nắng nóng bất thường, nhiều đợt lũ lụt ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện, cũng như tiến độ đầu tư xây dựng tại một số khu vực...

Tuy nhiên, được sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo sâu sát của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, sự ủng hộ của chính quyền và nhân dân thành phố Hải Phòng, kết hợp với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, lao động trong toàn Công ty.

Ngay từ quý 4 năm 2021, Cấp uỷ Điện lực Hải Phòng đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động cùng tập trung, chủ động sớm đưa ra định hướng để triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hữu hiệu. Nhờ đó, 9 tháng đầu năm 2022, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty đều hoàn thành tốt so với kế hoạch Tổng công ty giao.

Ông Nguyễn Hữu Hưởng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị.

Cụ thể, tổng sản lượng điện thương phẩm lũy kế 09 tháng năm 2022 thực hiện đạt 5.870,67 triệu kWh, tăng 4,76% so cùng kỳ năm 2021 và đạt 71,79% kế hoạch; Giá bán điện bình quân của toàn Công ty đạt 1.812,24 đ/kWh, tăng 6,27 đ/kWh so với cùng kỳ năm 2021, giảm 0,26 đ/kWh so với KH năm 2022.

Đối với tình hình thực hiện chỉ tiêu sự cố, lũy kế 9 tháng, tổng số vụ sự cố trên lưới điện trung, hạ áp là 251 vụ, giảm 102 vụ so với cùng kỳ năm 2021, đạt 59,7% chỉ tiêu năm 2022 Tổng công ty giao. Riêng về công tác sửa chữa lớn, PC Hải Phòng đã hoàn thành kế hoạch này năm 2022 với giá trị 91,039 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm.

Trong công tác chuẩn bị kế hoạch sửa chữa lớn năm 2023, Điện lực Hải Phòng đăng ký với Tổng công ty Điện lực miền Bắc gồm 21 hạng mục với giá trị 51,262 tỷ đồng. Trong đó: 11 hạng mục 110 kV giá trị 18 tỷ đồng; 10 hạng mục trung hạ thế và các hạng mục khác có tổng giá trị 33,262 tỷ đồng.

Đại diện các phòng, đơn vị trực thuộc tham gia trao đổi, thảo luận tại Hội nghị

Cũng trong 9 tháng đầu năm, nhờ không ngừng đẩy mạnh triển khai các giải pháp về thanh toán không dùng tiền mặt nên tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian trong toàn Công ty đã đạt 92,84%/85,14%, tăng 7,7% so với kế hoạch năm.

Tổng số tiền điện được thanh toán qua hình thức này là 11.243,47/11.425,25 tỷ đồng, đạt 98,41%. Riêng về kết quả thanh toán trích nợ tự động, đã có 89.366/513.336  khách hàng trích nợ tự động trong tháng 9, đạt tỷ lệ 17,41%.

Trong công tác sản xuất kinh doanh khác, tính đến hết ngày 30-9-2022, doanh thu của Điện lực Hải Phòng thực hiện đạt 56,2 tỷ đồng đạt 143% kế hoạch 9 tháng và đạt 61,59 % kế hoạch cả năm 2022.

Mặt khác đối với công tác đầu tư xây dựng, từ nhiều nguồn vốn khác nhau, đơn vị đang nỗ lực đóng điện các dự án lưới điện quan trọng để tăng cường nguồn cấp, tránh quá tải các thiết bị trên lưới. Đặc biệt vào cao điểm mùa hè, mà trọng tâm là đẩy nhanh tiến độ đóng điện các dự án trên địa bàn Thành phố.

Đặc biệt, thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty, trong 9 tháng năm 2022, Điện lực Hải Phòng đã khai thác và vận hành tốt các phần mềm dữ liệu, cũng như số hóa các quy trình thuộc 3 lĩnh vực là: Tài chính kế toán (6 nhóm quy trình), kinh doanh dịch vụ khách hàng (6 nhóm quy trình) và kỹ thuật – an toàn (5 nhóm quy trình).

Ngoài ra, các hoạt động dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao, đảm bảo thực hiện 14 chỉ tiêu, cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, trực tuyến toàn đạt tỷ lệ 100% kế hoạch Tổng công ty giao.

Công tác kiểm tra giám sát, an toàn lao động - phòng chống cháy nổ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, văn hóa doanh nghiệp, truyền thông và các mặt công tác khác luôn được Công ty quan tâm chú trọng…

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các phòng đơn vị trực thuộc đã tham gia trao đổi, thảo luận. Trong đó, tập trung vào các vấn đề như: Tình hình sự cố lưới điện; Kết quả thực hiện độ tin cậy cung cấp điện; Công tác sửa chữa lớn lưới điện; Ưu, nhược điểm và hiệu quả sau khi chuyển các trạm biến áp 110 kV không người trực; Công tác ghi chỉ số các khách hàng chuyên dùng; Đánh giá công tác quản lý vận hành – kiểm tra giám sát mua bán điện nhằm thực hiện giảm tổn thất điện năng phía hạ áp 9 tháng đầu năm, giải pháp hiệu quả giảm tổn thất điện năng hạ áp 3 tháng cuối năm 2022; Giải pháp quản lý vận hành tụ bù được hiệu quả trên lưới điện; Công tác kiểm tra sử dụng điện và dịch vụ khách hàng; Đánh giá sự hài lòng khách hàng…

Phát huy những kết quả đã đạt được trong 9 tháng năm 2022, kết luận tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Hưởng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty mong muốn tập thể lãnh đạo cán bộ, công nhân viên và người lao động trong toàn đơn vị tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được.

Đồng thời, đề ra giải pháp thiết thực nhằm đảm bảo khắc phục tối đa những mặt còn hạn chế, thiếu sót; Tiếp tục giữ vững đoàn kết, chung sức, đồng lòng phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đã đề ra trong cả năm 2022.

HOÀNG TRƯỜNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích