Diễn tập an ninh mạng năm 2018: Nâng cao nhận thức về bảo vệ BMNN trên không gian mạng

15:13 11/04/2018

Sáng 4-4, Công an thành phố tổ chức Diễn tập ứng cứu các sự cố mất an toàn, an ninh thông tin cấp thành phố năm 2018. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố; thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP; cùng lãnh đạo và cán bộ chuyên trách an ninh mạng các đơn vị, địa phương liên quan.

Xuất phát từ các tồn tại trên thực tế làm tiềm ẩn nguy cơ lộ lọt thông tin bí mật của thành phố, năm nay, Ban tổ chức diễn tập đã xây dựng các nhóm kịch bản gồm: Hacker tấn công vào lỗ hổng mạng không dây và khai thác các lỗ hổng trong mạng để đánh cắp dữ liệu; hacker tấn công vào các hệ thống IoT, đặc biệt là hệ thống camera giám sát an ninh. Quá trình diễn tập chia thành nhóm tin tặc và nhóm người sử dụng nhằm mô phỏng quá trình tấn công và phòng thủ thực tế.

Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình tặng hoa chúc mừng diễn tập thành công tốt đẹp

Qua đó, chương trình diễn tập góp phần nâng cao ý thức cảnh giác cho cán bộ lãnh đạo các cấp và cán bộ chuyên trách về an ninh mạng, đặc biệt là trong công tác bảo đảm bí mật Nhà nước và bảo đảm an toàn dữ liệu, cài đặt các phần mềm bảo mật, diệu virus mã độc cho hệ thống CNTT.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc diễn tập, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố và thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP đánh giá cao kết quả diễn tập thực tiễn và đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tiếp tục quán triệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về công tác bảo vệ BMNN nói chung và bảo vệ BMNN trên không gian mạng nói riêng, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ Đảng viên và công nhân viên chức.

Trong thời gian tới, Ban 114 thành phố, CATP sẽ thường xuyên phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện kiểm tra, đánh giá, rà quét, khắc phục các lỗ hổng bảo mật của hệ thống thông tin tại cơ sở.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông