Diễn tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại chợ Tam Bạc

19:54 31/12/2020

Sáng 31-12, UBND TP tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại chợ Tam Bạc (quận Hồng Bàng). Dự diễn tập có đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP.
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ phát biểu chỉ đạo

Theo kế hoạch, hơn 650 cán bộ, chiến sỹ của 27 đội phòng cháy, chữa cháy và các đơn vị đã hiệp đồng xử lý tình huống giả định: Khoảng 8h ngày 31-12-2020, tại ki ốt số 241 của chợ Tam Bạc xảy ra chập điện gây cháy.

Do không được phát hiện kịp thời, trong khi chợ chủ yếu là các mặt hàng quần áo, vải… dễ cháy, đám cháy lan nhanh. Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến, đám cháy lan rộng 2.000 m2. Do nhiệt độ cao, mái chợ có nguy cơ sập đổ. Trong quá trình chữa cháy và di chuyển tài sản, có 10 người bị ngạt khói, mắc kẹt trong đám cháy.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP tham gia buổi diễn tập

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC-CNCH chuyên nghiệp thành phố, quận Hồng Bàng điều 50 phương tiện gồm: xe chữa cháy, xe thang, xe cứu thương, xe chuyên dụng các loại cùng với 650 cán bộ, chiến sĩ tham gia dập tắt đám cháy…

Sau 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, 10 người bị thương, mắc kẹt trong khu vực cháy được cứu thoát an toàn. Cuộc diễn tập diễn ra thành công bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện.

Phát biểu chỉ đạo cuộc diễn tập, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ đánh giá cao công tác tham mưu, chuẩn bị diễn tập của CATP với phương án sát tình hình thực tế. Phó Chủ tịch đề nghị: Sau cuộc diễn tập, Công an quận Hồng Bàng tham mưu Quận uỷ, UBND quận chỉ đạo tăng cường công tác PCCC, nhất là tại các chợ, trung tâm thương mại, cơ sở trọng điểm nguy hiểm cháy nổ trên địa bàn; Củng cố và thường xuyên huấn luyện về nghiệp vụ PCCC và CNCH với lực lượng phòng cháy cơ sở, phát huy có hiệu quả cao phương châm “4 tại chỗ”…

Phó Chủ tịch UBND TP cũng mong muốn mỗi người dân, tiểu thương, hộ kinh doanh luôn đề cao cảnh giác, thực hiện tốt yêu cầu “Phòng cháy tốt - chữa cháy kịp thời hiệu quả là bảo vệ chính mình và cộng đồng”.

Sau đây là một số hình ảnh do phóng viên Báo An ninh Hải Phòng ghi lại tại buổi diễn tập:

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông