Diễn tập cơ chế nâng cao phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

19:33 09/06/2022

Sáng 9-6, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an thành phố phối hợp với Ban dự án thuộc Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức diễn tập cơ chế nâng cao PCCC và CNCH.

 Hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ nâng cao năng lực phòng cháy, chữa cháy thông qua sử dụng phương thức quản lý diễn tập liên kết, phối hợp giữa các tổ chức, đơn vị thành phố Hải Phòng” do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ.

Tham gia diễn tập có Công an quận Kiến An, đoàn công tác thành phố Kitakyushu, Nhật Bản, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng, Ban quản lý Khu chung cư Bắc Sơn và các lực lượng tham gia diễn tập.

Quang cảnh buổi diễn tập

Tại buổi diễn tập, các lực lượng thực tập 8 tình huống xảy ra cháy gồm: Phát hiện xảy ra cháy tại tầng 7 khu nhà A1 Khu chung cư Bắc Sơn, Kiến An, Hải Phòng; các lực lượng PCCC và CNCH đến đám cháy, bảo vệ khu chung cư tiến hành đón và hướng dẫn các xe chữa cháy tiếp cận hiện trường, thông báo nguồn nước trong và ngoài cơ sở cho các xe chữa cháy; giải cứu 8 nạn nhân kẹt trong đám cháy; lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đến hiện trường, Chỉ huy chữa cháy tại hiện trường báo cáo tình hình diễn biến đám cháy, các công việc đã triển khai và bàn giao quyền Chỉ huy chữa cháy, CNCH cho đồng chí Lãnh đạo Phòng PCCC và CNCH. Trinh sát đám cháy báo cáo đám cháy tiếp tục lan rộng lên tầng 8, tầng 9 của toà nhà.

Các lực lượng tham gia diễn tập

Tiếp đó, các lực lượng diễn tập tiếp tục xử lý các tình huống: đưa nạn nhân ra khu vực cứu thương; chiến sĩ chữa cháy bị thương trong quá trình chữa cháy; bể nước chữa cháy bên trong cơ sở đã hết, cần tiếp nước từ các nguồn nước bên ngoài; đám cháy được dập tắt... Với sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả của các lực lượng tham gia PCCC và CNCH, sau 50 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt, các nạn nhân đã được đưa ra khu vực an toàn.

Kết thúc buổi diễn tập, chỉ huy các lực lượng tham gia CC, CNCH báo cáo kết quả công tác chữa cháy và CNCH về Chỉ huy chữa cháy và CNCH tại hiện trường. Lãnh đạo Phòng Phòng PCCC và CNCH báo cáo tình hình, kết quả công tác chữa cháy, CNCH về Lãnh đạo Công an thành phố và xin ý kiến chỉ đạo, các lực lượng liên quan tiến hành các biện pháp nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy theo quy định.

Hoạt động diễn tập này cũng được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về phòng cháy, chữa cháy cho các lực lượng PCCC và CNCH, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để ứng phó với tình huống cháy nổ có thể xảy ra.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông