Diễn tập khu vực phòng thủ Hải Phòng 2016 thành công tốt đẹp

14:12 29/09/2016

 

Đồng chí Lê Văn Thành phát biểu tại buổi bế mạc
Đồng chí Lê Văn Thành phát biểu tại buổi bế mạc

Sáng 28-9, tại Trung tâm hội nghị thành phố đã diễn ra buổi bế mạc diễn tập khu vực phòng thủ Hải Phòng 2016. Đến dự có thiếu tướng Vũ Hải Sản - Ủy viên TW Đảng, Tư lệnh Quân khu 3 cùng đại diện lãnh đạo các học viện của quân đội, các tướng lĩnh, sỹ quan cao cấp các đơn vị thuộc Quân khu 3 và đại diện các địa phương, đơn vị liên quan.

Về phía lãnh đạo thành phố có các đồng chí: Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; các đồng chí Ủy viên thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND-UBND-UBMTTQVN TP…

Diễn ra từ ngày 26-9, diễn tập khu vực phòng thủ Hải Phòng 2016 được tổ chức với quy mô lớn ở cả hai cấp thành phố và các quận huyện, đã huy động hàng nghìn lượt người, hàng trăm phương tiện tham gia diễn tập. Các địa điểm, khu vực diễn tập được đầu tư xây dựng, có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất.

BCHQS TP và các quận huyện đã xây dựng và lắp ghép 24 nhà bạt với diện tích 2.000m2; trung tâm Sở chỉ huy thống nhất diện tích 600m2; sa bàn có trang thiết bị điện, diện tích 70m2; bố trí hoàn chỉnh trận địa pháo phòng không 37 ly và súng máy 12 ly 7 tại khu đô thị Xi măng HP và sân bay Kiến An; ngụy trang 74 nhà bạt với diện tích 3.500m2; huy động hơn 3.000 ngày công lao động, làm đường cơ động dài hơn 600m, đào đắp và tu sửa đường hầm hào với khối lượng hơn 10.000m3… Công an thành phố đã chủ động phối hợp với các lực lượng vũ trang khác, bảo vệ an toàn tuyệt đối về ANTT trong thời gian diễn tập.

Với sự chuẩn bị chu đáo, đợt diễn tập đã thành công, thể hiện rõ cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý và điều hành; các cơ quan quân sự, công an, các ban, ngành, đoàn thể tham mưu đề xuất và thực hiện. Các khung tập đã bám sát tình huống, vận dụng tốt giữa lý luận với thực tiễn và tổ chức điều hành sát với tình hình thực tế. Nội dung diễn tập ngoài thực địa đạt kết quả tốt, thể hiện rõ trình độ tổ chức, hiệp đồng tác chiến của các lực lượng. Nét mới của diễn tập lần này là thể hiện rõ nội dung thực hành báo động, triển khai lực lượng phòng không dân quân tự vệ, đồng thời ứng dụng công nghệ 3D, công nghệ thông tin hiện đại phục vụ diễn tập.

Phát biểu tại lễ bế mạc, các đồng chí Vũ Hải Sản và Lê Văn Thành đánh giá cao kết quả đợt diễn tập và biểu dương các lực lượng tham gia diễn tập, đồng thời khẳng định, đây là đợt diễn tập với quy mô lớn, trên địa bàn rộng, có sự tham gia phối kết hợp của nhiều lực lượng vũ trang và địa phương, được tổ chức chặt chẽ và phù hợp với kịch bản được xây dựng.

Thành phố cùng các địa phương, đơn vị và lực lượng tham gia đã thể hiện tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, hiệp đồng nhuần nhuyễn, góp phần cơ bản để đợt diễn tập thành công tốt đẹp. Hai đồng chí cũng nêu rõ, các đơn vị và các lực lượng cần tiếp tục đánh giá, rà soát lại phương pháp tác chiến phù hợp với tình hình, rút ra những bài học kinh nghiệm để hoàn thiện hơn các điều kiện cho khu vực phòng thủ.

Các đồng chí Lê Văn Thành và Nguyễn Văn Tùng trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc
Các đồng chí Lê Văn Thành và Nguyễn Văn Tùng trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc

Bên cạnh đó, phải tiếp tục quán triệt sâu sắc nhiệm vụ xây dựng đi đôi với bảo vệ tổ quốc; nghiên cứu và quán triệt tinh thần chỉ đạo của TW về xây dựng khu vực phòng thủ để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. BCHQS TP tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Thành ủy-HĐND-UBND TP tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng an ninh, nâng cao chất lượng toàn diện và khả năng sẵn sàng chiến đấu trong khu vực phòng thủ.

 * Nhân dịp này, BTL QK3 đã tặng Bằng khen 12 tập thể; UBND TP tặng Bằng khen 15 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong tham gia diễn tập khu vực phòng thủ Hải Phòng 2016.

 LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông