Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại tổ liên gia an toàn PCCC số 6, phường Hải Thành (quận Dương Kinh)

23:32 10/09/2023

Tối 10-9, UBND phường Hải Thành (quận Dương Kinh) phối hợp Công an quận Dương Kinh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (mức độ 1) tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) số 6, đường Trung Thành, tổ dân phố số 3, phường Hải Thành.

Tình huống giả định vào hồi 22 giờ 00 phút, tại nhà số 71 đường Trung Thành, gia đình ông Vũ Văn Tân, nghỉ trong phòng kín, bật điều hòa. Lúc này một người dân đi làm về phát hiện ra có khói đen bốc ra từ phía nhà ông Tân. Người này nhanh chóng bấm chuông báo động đặt ở ngoài nhà, hô hoán cho gia đình ông Tân và những gia đình xung quanh biết.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đám cháy lan nhanh theo diện tích ngôi nhà, tạo nhiều khói dày đặc bao trùm toàn bộ không gian trong nhà, che kín đường, lối thoát nạn. Trong nhà có 2 người lớn và 1 trẻ em.

Thực tập tình huống sau khi báo động, các hộ dân trong Tổ liên gia an toàn PCCC, lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ mang theo bình chữa cháy xách tay có mặt tại đám cháy, hỗ trợ công tác chữa cháy

Thành viên của Tổ liên gia an toàn PCCC phát hiện ra sự cố cháy đã tiến hành hô hoán báo động, đồng thời gọi điện báo cháy đến Công an phường và Trung tâm Chỉ huy PCCC – CNCH Công an thành phố.

Sau khi nghe được chuông báo cháy, các hộ dân trong tổ liên gia khẩn trương mang theo các trang thiết bị, phương tiện được trang bị tại hộ gia đình chạy ra ngoài đường tổ chức chữa cháy. Nhận tin báo cháy, lãnh đạo UBND phường huy động các lực lượng gồm Công an phường, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, y tế phường nhanh chóng tới hiện trường triển khai công tác chữa cháy và CNCH.

Thực hiện tình huống tại buổi diễn tập

Trung tâm chỉ huy 114 đã điều động lực lượng, phương tiện nhanh chóng đến đám cháy. Sau khi nghe báo cáo của đồng chí lãnh đạo UBND phường Hải Thành; Chỉ huy chữa cháy Công an quận đánh giá nhanh tình hình, chỉ đạo các lực lượng thực hiện nhiệm vụ cụ thể.

Dân quân tự vệ hỗ trợ di chuyển tài sản đến nơi tập kết và hướng dẫn, hỗ trợ nạn nhân thoát nạn

Buổi diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại tổ liên gia an toàn PCCC số 6, phường Hải Thành diễn ra thành công và hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Diễn tập tình huống di chuyển toàn bộ hàng hoá, tài sản ra khỏi khu vực bị cháy về khu vực tập kết.

Qua việc diễn tập chữa cháy và CNCH tại tổ liên gia PCCC cho thấy việc triển khai mô hình tổ liên gia an toàn về PCCC thực sự rất cần thiết. Các thành viên tham gia tổ có điều kiện được tham gia các buổi tập huấn, bổ sung những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong PCCC, thực hiện tốt các quy định về PCCC tại địa bàn khu dân cư; tuyên truyền, vận động, giáo dục thành viên, gia đình thực hiện tốt các quy định về lĩnh vực PCCC. Đây đồng thời là lực lượng PCCC tại chỗ, được trang bị kỹ năng chữa cháy, góp phần bảo đảm an toàn cho khu dân cư....

Buổi diễn tập diễn ra thành công và hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra

App “Báo cháy 114” là một ứng dụng miễn phí hỗ trợ người dân thông báo cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn một cách nhanh và chính xác nhất bằng việc trực quan hóa thông qua các hình ảnh, video, âm thanh... được người dùng gọi điện hoặc gửi trực tiếp cho bộ phận tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố tai nạn tại Trung tâm thông tin chỉ huy (tổng đài 114).

Ngoài ra, App “Báo cháy 114” giúp cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH xác minh được ngay các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố là thật hay giả, vị trí chính xác địa điểm xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố; đánh giá được cơ bản tình hình vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Đồng thời giúp đưa ra phương án để triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phù hợp, giảm thiểu tối đa thiệt hại do các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố xảy ra.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông