Diễn tập phương án chữa cháy

21:12 09/11/2014

 

Vào mùa khô, Vườn quốc gia Cát Bà có nguy cơ cháy rất cao
Vào mùa khô, Vườn quốc gia Cát Bà có nguy cơ cháy rất cao

Sáng 6-11, Phòng Cảnh sát PCCC số 8, Cảnh sát PCCC phối hợp với Vườn quốc gia (VQG) Cát Bà diễn tập phương án chữa cháy rừng trong vũng lõi thuộc VQG Cát Bà. Tham gia buổi diễn tập có gần 100 cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC số 8, lực lượng dân phòng tại các xã thị trấn khu vực Hà Sen, Cát Bà và cán bộ nhân viên VQG Cát Bà.

Tình huống giả định được cho buổi diễn tập: Vào 10h ngày 6-11, tại khu vực phía trước động Trung Trang, nằm trong vực được bảo vệ đặc biệt thuộc VQG Cát Bà, xảy ra một điểm cháy. Ngay sau khi phát hiện điểm cháy, Kiểm Lâm VQG Cát Bà đã báo động, thông báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và huy động toàn bộ lực lượng thường trực tham gia chữa cháy. Sau 30 phút triển khai công tác chữa cháy, các lực lượng đã khống chế hoàn toàn đám cháy.

Cuộc diễn tập không chỉ nâng cao ý thức và kiến thức PCCC cho cán bộ nhân viên của VQG Cát Bà, các đội dân phòng trong cụm an toàn PCCC khu Hà Sen mà còn nâng cao khả năng tổ chức chữa cháy tại chỗ của địa phương. Đồng thời giúp cho cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC số 8 nắm chắc địa bàn, giao thông, nguồn nước, tính chất nguy hiểm cháy nổ, hoàn thành tốt các động tác tác chiến, kỹ thuật chữa cháy rừng cho cán bộ chiến sỹ, sẵn sàng ứng cứu một cách nhanh chóng có hiệu quả khi sự cố cháy nổ xảy ra…

PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích