Diễn tập thành công phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC Khu dân cư Hồng Phong, xã Nhân Hòa (Vĩnh Bảo)

08:57 11/09/2023

Tối 10-9, Công an huyện Vĩnh Bảo phối hợp với UBND xã Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo) tổ chức diễn tập phòng phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC khu dân cư Hồng Phong, thôn Nhân Mục, xã Nhân Hòa.

Tình huống giả định là vào hồi 19 giờ ngày 10-9, đã xảy ra cháy tại tầng 1 của gia đình do ông Nguyễn Văn T. làm chủ hộ. Đây là gia đình nhà để ở kết hợp kinh doanh sản xuất có nhiều hàng hóa. Nguyên nhân cháy là do chập điện (sử dụng nhiều thiết bị tiêu thụ điện có công suất lớn cắm vào cùng ổ cắm, hệ thống điện đã cũ nên quá tải gây cháy), cạnh khu vực ổ điện để nhiều hàng hoá dẫn đến cháy lan. Chất cháy chủ yếu là các loại nhựa tổng hợp, các thiết bị điện, bìa catton, các loại túi nilon. Do đám cháy xảy ra vào buổi tối, khi bắt đầu phát hiện ra đám cháy thì lượng khói, khí độc đã bắt đầu thoát ra tầng 1 và theo cầu thang bộ lên tầng 2.

Khi phát hiện ra cháy, bà Dung (vợ ông T) đã hô to “cháy, cháy, cháy...” và hoảng loạn chạy theo cầu thang lên tầng 2 ra ban công để tìm cách thoát nạn, do tâm lý hoảng loạn nên bà Dung không tìm được chìa khóa để mở cửa thoát hiểm, bị mắc kẹt tại tầng 2, không thể thoát ra bên ngoài.

Chồng bà Dung sau khi nghe tiếng hô của vợ thì chạy từ ngoài cửa tầng 1 ra vị trí đặt chuông báo cháy của Tổ Liên gia tại để báo động cho người dân xung quanh và hô to “cháy, cháy, cháy...”.

Diện tích đám cháy tại thời điểm phát hiện khoảng 10m2. Tình hình đang rất nguy hiểm, cần tới sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Lực lượng PCCC Công an huyện Vĩnh Bảo tham gia chữa cháy

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy, Công an huyện Vĩnh Bảo điều động hơn 20 cán bộ, chiến sĩ, phương tiện (4 xe các loại gồm: 1 xe chỉ huy; 1 xe chuyên dụng CSGT phân luồng giao thông , 2 xe chữa cháy) phối hợp cùng lực lượng PCCC địa phương tới hiện trường triển khai phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, kịp thời đưa người bị thương đi cấp cứu.

Do chuẩn bị tốt các điều kiện, phương án cuộc diễn tập diễn ra an toàn bảo đảm yêu cầu đề ra.

Thông qua diễn tập nhằm cụ thể hóa mục tiêu, yêu cầu và nhiệm vụ công tác PCCC và CNCH trên địa bàn huyện năm 2023 và những năm tiếp theo, đồng thời chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy, gây thiệt hại về người và tài sản xảy ra tại nhà ở kết hợp kinh doanh, các tổ liên gia PCCC, khu dân cư trên địa bàn.

 TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích