Đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế làm việc tại Hải Phòng

18:58 06/12/2021

Sáng 6-12, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế giai đoạn 2021-2026, do đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao làm Trưởng đoàn, khảo sát tại Hải Phòng và làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về những nội dung liên quan.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao, Trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía lãnh đạo thành phố có các đồng chí: Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy và lãnh đạo các ban, ngành thành phố.

Tại cuộc làm việc, báo cáo do Phó Bí thư thường trực Đỗ Mạnh Hiến cho thấy, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã sâu sát, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời việc triển khai thực hiện các Nghị quyết về quản lý biên chế, trong đó xác định rõ lộ trình thực hiện và gắn với trách nhiệm của từng cấp ủy, tổ chức Đảng.

Các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị đã rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy ngày càng tinh gọn hơn; các đơn vị sự nghiệp công lập được sắp xếp, đổi mới căn bản, toàn diện, đồng bộ, bảo đảm tinh gọn, hợp lý. Quá trình thực hiện tinh giản biên chế được thực hiện chặt chẽ, công khai, dân chủ, bảo đảm nguyên tắc và trình tự, tạo sự đồng thuận của các cấp, các ngành và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Báo cáo cũng cho thấy, qua thực tiễn quá trình thực hiện, thành phố nhận thấy một số nội dung còn bất cập, kiến nghị với Trung ương: Đề nghị Trung ương sớm ban hành các quy định về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, chức năng, nhiệm vụ thay thế các quy định cũ không còn phù hợp...

Đồng thời đề nghị Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ và các bộ ngành liên quan sớm có văn bản hướng dẫn về danh mục vị trí việc làm trong cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; đề nghị Chính phủ sớm ban hành khung tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo để các địa phương cụ thể hóa và tổ chức thực hiện... cùng một số kiến nghị khác.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao kết quả của thành phố Hải Phòng đã nghiêm túc, quyết liệt trong thực hiện các Nghị quyết của Trung ương và ban hành nhiều kế hoạch, văn bản để triển khai thực hiện, có nhiều sáng tạo và hiệu quả.

Nổi bật là đã quan tâm rà soát, điều chỉnh khoa học các tổ chức bộ máy trong phạm vi, gắn với tăng cường công tác thanh, kiểm tra, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện. Đồng chí cũng thống nhất với những nội dung đánh giá được nêu trong báo cáo cũng như ý kiến của các thành viên Đoàn khảo sát và đại biểu dự buổi làm việc.

Sau khi dành thời gian phân tích về ý nghĩa quan trọng của nhiệm vụ quản lý biên chế, Trưởng đoàn công tác Nguyễn Hòa Bình đề nghị thành phố tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng về quản lý bộ máy, tinh giản biên chế, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn; nâng cao chất lượng công tác tinh giản biên chế theo nguyên tắc không cào bằng, giảm có trọng tâm, trọng điểm để giảm áp lực chi ngân sách thường xuyên.

Việc tinh gọn gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; việc tinh giản biên chế gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính, sắp xếp lại chức năng để phục vụ người dân được tốt hơn... Đối với các kiến nghị, đề xuất của thành phố, đoàn khảo sát tiếp thu và sẽ tổng hợp chung để báo cáo Bộ Chính trị.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng, Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang khẳng định sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến của đồng chí Nguyễn Hòa Bình và thành viên đoàn khảo sát đã chỉ ra. Đồng chí nêu rõ, đây là những ý kiến quan trọng để thành phố nhìn lại những công việc đã làm, những vấn đề cần thực hiện trong thời gian tới, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Chỉ đạo Trung ương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ liên quan.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông