Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc với thành phố về hợp tác quốc tế, đầu tư trong lĩnh vực y tế

    07:37 28/03/2022

    Chiều 27-3, Đoàn công tác của Bộ Y tế do đồng chí Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng Đoàn cùng với lãnh đạo Tập đoàn HB Advisors và Tập đoàn KT Hàn Quốc làm việc với thành phố về việc hợp tác quốc tế, đầu tư trong lĩnh vực y tế tại thành phố Hải Phòng.
    Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy phát biểu tại cuộc làm việc

    Tiếp và làm việc với Đoàn công tác về phía thành phố có các đồng chí: Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Giám đốc Sở Y tế và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

    Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Sở Y tế đã thông tin một số nét về hệ thống ngành Y tế Hải Phòng. Trong đó: đối với khối công lập, hiện có 9 bệnh viện tuyến thành phố, 5 bệnh viện đa khoa quận huyện, 11 trung tâm y tế quận huyện có giường bệnh, 4 trung tâm y tế quận huyện không có giường bệnh; khối ngoài công lập hiện có 9 bệnh viện tư nhân; 7 bệnh viện trực thuộc các Bộ, ngành đóng trên địa bàn thành phố. Đồng thời cho biết, ngành y tế thành phố hiện đang xây dựng Kế hoạch chuyển đổi số để triển khai trong toàn ngành, đẩy mạnh việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức nhất là người đứng đầu đơn vị trong áp dụng chuyển đổi số.

    Quang cảnh buổi làm việc

    Tại cuộc làm việc, đại diện Tập đoàn HB Advisors và Tập đoàn KT Hàn Quốc đã giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế của đơn vị và đề xuất các dự án đầu tư trong lĩnh vực y tế đối với thành phố Hải Phòng về: Chăm sóc da liễu thẩm mỹ; trung tâm khám và quản lý các bệnh mãn tính; phát triển hệ thống công nghệ thông tin tổng thể và khám chữa bệnh từ xa; đào tạo nguồn nhân lực y tế; phát triển công nghiệp dược...

    Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy cảm ơn Thứ trưởng Bộ Y tế cùng Đoàn công tác và các nhà đầu tư Hàn Quốc đã quan tâm đầu tư tại thành phố Hải Phòng qua những việc đề xuất cụ thể. Các vấn đề trao đổi tại cuộc làm việc, trong đó liên quan đến đào tạo nguồn nhân lực, chuyển đổi số là những lĩnh vực thành phố Hải Phòng đang quan tâm trong thời điểm hiện nay. Vì vậy, thành phố sẽ có sự lưu tâm đối với những kiến nghị cụ thể mà các Tập đoàn đề xuất đầu tư để có thể phát triển lĩnh vực y tế của thành phố trong thời gian tới đây.

    Đồng chí Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo thành phố; đồng thời bày tỏ mong muốn được thành phố Hải Phòng quan tâm hợp tác đối với những dự án của Bộ Y tế triển khai trên địa bàn thành phố. Đồng chí đề nghị Tập đoàn HB Advisors và Tập đoàn KT Hàn Quốc phối hợp với các sở, ngành liên quan của thành phố để có kế hoạch chi tiết, cụ thể để trình lãnh đạo thành phố Hải Phòng xem xét, cho ý kiến; cùng với đó là quan tâm, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ các bác sỹ của Việt Nam nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích