Đoàn Công tác của thành phố Hải Phòng tham dự Kỳ họp thứ 46 của Ủy ban Di sản thế giới tại New Delhi, Ấn Độ

18:29 22/07/2024

Thực hiện Quyết định số 2398/QĐ-UBND ngày 16/7/2024 của UBND thành phố Hải Phòng về việc cử đoàn công tác của thành phố tham dự Kỳ họp lần thứ 46 của Ủy ban Di sản thế giới tại New Delhi, Ấn Độ từ ngày 21 - 26/7/2024, Đoàn công tác do đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn tham dự. Cùng đi có các đồng chí đại diện Văn phòng UBND thành phố, đại diện lãnh đạo các sở: Văn hóa và Thể thao, Du lịch, Ngoại vụ và UBND huyện Cát Hải.
Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 46 của Ủy ban Di sản thế giới tại New Delhi, Ấn Độ

Tại Kỳ họp thứ 45 của Ủy ban di sản thế giới, quần đảo Cát Bà cùng với vịnh Hạ Long được ghi danh là Di sản thiên nhiên thế giới. Đây là niềm vui và vinh dự của Việt Nam và thành phố Hải Phòng, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao trong việc bảo vệ và phát huy di sản.

Quang cảnh Kỳ họp

Đồng chí Hà Kim Ngọc -Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cùng đoàn công tác của Việt Nam trước thềm tham dự kỳ họp
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước thềm kỳ họp

Trong chuyến công tác này, đoàn tham gia một số cuộc họp và hoạt động của Kỳ họp thứ 46 của Ủy ban di sản thế giới; chủ động tiếp cận các chủ trương, quan điểm của UNESCO để định hướng, chỉ đạo công tác bảo tồn, quản lý và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà; tranh thủ tuyên truyền, quảng bá giá trị di sản tới các nước thành viên của Công ước Di sản thiên nhiên thế giới cùng đông đảo bạn bè quốc tế, các cơ quan truyền thông quốc tế.

Qua đó thể hiện quyết tâm của thành phố Hải Phòng trong việc gìn giữ và phát huy tài sản thiên nhiên quần đảo Cát Bà với những giá trị nổi bật toàn cầu một cách bền vững.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông