Đoàn đại biểu điển hình tiên tiến của lực lượng CAND báo công dâng Bác

16:18 13/05/2018

Nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 * 19-5-2018), 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 * 11-6-2018), ngày 13-5, Đoàn đại biểu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sỹ thi đua toàn quốc và các điển hình tiên tiến CAND, do Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung đã báo cáo với Bác những thành tích, kết quả của lực lượng CAND trong học tập, thực hiện Sáu điều Bác dạy và học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác.

Trải qua 70 năm, Sáu điều Bác Hồ dạy CAND đã trở thành tài sản tinh thần thiêng liêng, là kim chỉ nam cho mọi hành động của lực lượng CAND. Trong cả nước, phong trào học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND được triển khai có hiệu quả và gắn liền với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; với Chỉ thị số 03, 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với siết chặt kỷ cương, kỷ luật và các Cuộc vận động trong CAND, với phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”.

Những đóng góp của lực lượng CAND đã được Đảng, Nhà nước và Bộ Công an ghi nhận, từ năm 2010 đến nay đã có 36 tập thể, 8 cá nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 8.270 lượt tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương các loại, 119 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ... 

Tổng kết 5 năm phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, giai đoạn 2013 -2018, lãnh đạo Bộ Công an đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 100 tập thể, tặng Bằng khen cho 189 tập thể và 344 cá nhân.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, lòng biết ơn vô hạn với Bác Hồ, đồng thời xin hứa: Tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng; kiên định mục tiêu lý tưởng xã hội chủ nghĩa mà Tổ quốc, Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn; nêu cao bản lĩnh chính trị, tinh thần cảnh giác cách mạng; sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì nền an ninh trật tự của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. 

Đoàn cũng đã đến đặt vòng hoa và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

PV 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông