Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng:Chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV

09:34 19/05/2017

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

Chiều 18-5, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Hải Phòng chủ trì hội nghị làm việc với Thường trực HĐND TP,  lãnh đạo UBND TP, Ủy ban MTTQ TP, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 2-5 tới tại Hà Nội.

Hội nghị đã nghe lãnh đạo UBND TP báo cáo tình hình, kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội thành phố 4 tháng đầu năm 2017; lãnh đạo MTTQ thành phố báo cáo kết quả tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri thành phố gửi đến Quốc hội và nêu 5 kiến nghị của thành phố đối với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương quan tâm, xem xét giải quyết. Trong đó TP Hải Phòng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét điều chỉnh nâng hạng mức vay của ngân sách thành phố bảo đảm như quy định của Luật NSNN; cho phép thành phố lùi thời hạn thu hồi các khoản ứng trước ngân sách trung ương đối với một số dự án trọng điểm của Hải Phòng đến năm 2020.

Thành phố cũng kiến nghị Chính phủ quan tâm chỉ đạo các bộ, ngành liên quan đẩy nhanh dự án đường sắt tốc độ cao Hải Phòng - Hà Nội  nhằm kết nối, tạo sự đồng bộ về hiệu quả với các dự án đã hoàn thành, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa hoan nghênh, cảm ơn các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu; tiếp thu đầy đủ các kiến nghị của TP Hải Phòng để chuyển tải, phản ánh tại diễn đàn Quốc hội.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông