Đoàn kết, phấn đấu phát triển bền vững

16:09 17/03/2011

Thành lập và đi vào hoạt động hơn 2 năm, Hiệp hội Doanh nghiệp của thương bệnh binh - cựu chiến binh (TBB - CCB) thành phố Hải Phòng hiện có 110 hội viên, sinh hoạt ở 8 cụm doanh nghiệp.

Lãnh đạo Hiệp hội khảo sát công trình nghĩ dưỡng tại Đồ Sơn
Lãnh đạo Hiệp hội khảo sát công trình nghĩ dưỡng tại Đồ Sơn

Với, mục đích hoạt động “Hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm”, Hiệp hội đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy và cầu nối vững chắc giúp các hội viên đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, chung tay xây dựng quê hương.

Ông Nguyễn Trần Đoàn, Chủ tịch Hiệp hội cho biết: Thành viên của Hiệp hội gồm các doanh nhân, doanh nghiệp là thương, bệnh binh đang trực tiếp sản xuất, điều hành việc sản xuất kinh doanh, dịch vụ trên tất cả các lĩnh vực kinh tế trên địa bàn TP. Rời tay súng về với cuộc sống đời thường, các hội viên đã phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, không quản ngại khó khăn gian khổ, tích cực vươn lên làm giàu.

Với tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, năng động sáng tạo, các doanh nghiệp đã nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn để ổn định và phát triển, góp phần cùng TP ngăn chặn đà suy giảm kinh tế, góp phần xứng đáng vào công cuộc đổi mới của đất nước.

 Năm 2010, mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng suy thoái kinh tế thế giới, các doanh nghiệp phấn đấu để ổn định và phát triển, đều có mức tăng trưởng khá. Báo cáo kết quả hoạt động năm 2010 của 100/110 doanh nghiệp, cho thấy doanh thu đạt trên 1.303 tỷ đồng, tăng 8% so vời cùng kỳ, nộp ngân sách đạt trên 22 tỷ đồng. Các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm thường xuyên và thời vụ cho gần 2 vạn lao động, thu nhập bình quân từ 1.500.000-5.000.000 đồng/người/tháng.

Mô hình hoạt động của hiệp hội được chia thành 4 loại hình: Công ty cổ phần có 39 doanh nghiệp; công ty TNHH có 43 doanh nghiệp; xí nghiệp, xưởng có 19 doanh nghiệp, số còn lại là HTX. Trong đó được chia làm các nhóm sản xuất như: kinh doanh vật liệu xây dựng; vận tải thuỷ, bộ; nuôi trồng thủy, hải sản, du lịch, cơ khí và kinh doanh tổng hợp. Trong số 110 doanh nghiệp, có 103 doanh nghiệp phát triển tốt và hoạt động ổn định.

Bên cạnh việc động viên các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, năm 2010 Hiệp hội còn tham gia giải quyết hỗ trợ cho 10 hội viên gặp khó khăn trong các lĩnh vực đất đai, sản xuất và nhiều lĩnh vực khác. Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ trong tâm nhằm giúp các hội viên phát triển kinh tế, Hiệp hội còn thường xuyên tham gia các buổi giao lưu và học hỏi kinh nghiệm do Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam, Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam tổ chức.

Hiệp hội thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa để gắn kết các hội viên như: tham gia các phong trào ủng hộ, từ thiện nhân đạo, trợ dưỡng trẻ mồ côi, ủng hộ đồng bào bão lụt, tặng tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, quỹ người nghèo và quỹ xóa nghèo của Hội CCB TP, tặng quà các đối tượng nhiễm chất độc da cam/điôxin, tặng học bổng cho con em đối tượng chính sách, học sinh nghèo vượt khó, thể hiện tình cảm “uống nước nhớ nguồn” và tri ân đối với những người đã hy sinh vì Tổ quốc.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, Hiệp hội doanh nghiệp của TBB - CCB TP củng cố, phát triển hội viên, phấn đấu đạt mức tăng trưởng doanh số từ 30-35%, thu hút và giải quyết việc làm cho nhiều lao động; đổi mới công nghệ, mẫu mã sản phẩm, cũng như cách quản lý trong sản xuất kinh doanh, đóng góp đầy đủ nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước. Hiệp hội tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ giữ gìn và phát huy truyền thống hào hùng của QĐND Việt Nam qua các thời kỳ.

Với thành tích đã đạt được, năm qua Hiệp hội được UBND TP tặng 2 bằng khen về thành tích tham gia chương trình cải cách thủ tục hành chính và chương trình ủng hộ Quỹ vì người nghèo. Hiệp hội đã đề xuất và khen thưởng 68 doanh nghiệp - doanh nhân tiêu biểu xuất sắc.

HỒNG HẢI


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích