Đoàn kiểm tra Trung ương làm việc với Huyện ủy Thủy Nguyên về thực hiện NQTW4

16:44 06/09/2013

Chiều 5-9, đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm - Phó trưởng ban tổ chức TW làm Trưởng đoàn, làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Thủy Nguyên, về thực hiện NQTW4 “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy đến dự.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm phát biểu tại hội nghị

Đảng bộ huyện hiện có 78 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với tổng số 10.406 đảng viên. Thời gian qua, huyện đã chỉ đạo chặt chẽ việc quán triệt, triển khai, thực hiện NQTW4 theo đúng hướng dẫn chỉ đạo và thực tiễn địa phương. Tiếp thu ý kiến của các tập thể và cá nhân, Ban thường vụ Huyện ủy đã nghiêm túc giải trình, xác định rõ 15 vấn đề hạn chế yếu kém, bám sát 3 nội dung của Nghị quyết trên các công tác chính trị tư tưởng, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý và trách nhiệm người đứng đầu…

Sau kiểm điểm thực hiện NQTW4, huyện đã tiến hành thẩm tra xác minh làm rõ kết luận và quyết định kỷ luật 1 tập thể Đảng ủy xã, 1 cán bộ là Huyện ủy viên và 12 cán bộ đảng viên vi phạm khác, tiếp tục kiểm tra các dấu hiệu vi phạm tại một số cơ sở.

Về thực hiện Chỉ thị 03, huyện đã chỉ đạo mở 2 lớp bồi dưỡng các nội dung chuyên đề cho 113 báo cáo viên, tuyên truyền tới 100% các cơ sở Đảng, xây dựng các nhóm chuẩn mực đạo đức cùng với việc thành lập 2 đoàn kiểm tra giám sát. Đến nay, 100% cán bộ đảng viên trong huyện đã cam kết thực hiện các chuẩn mực gắn với tổ chức kiểm điểm định kỳ.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm và Nguyễn Văn Thành nhận xét, về cơ bản huyện đã thực hiện nghiêm túc việc triển khai quán triệt thực hiện NQTW4 cũng như xác định các việc cần làm, đồng thời lưu ý lãnh đạo huyện, tiếp thu các ý kiến của thành viên trong đoàn, chủ động giải quyết dứt điểm hạn chế tồn đọng.

Trong đó cần cụ thể hơn đối với các nhóm giải pháp để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đánh giá việc thực hiện đi đôi với việc tiếp cận đánh giá dư luận nhân dân; kịp thời tìm ra những vấn đề tâm đắc nhất, điển hình nhất để nhân rộng, cũng như những vấn đề hạn chế đáng quan tâm để tìm rõ nguyên nhân điều chỉnh và kiến nghị đề xuất với cấp trên; yêu cầu cán bộ đảng viên của huyện tiếp tục nâng cao nhận thức, không ngừng củng cố chất lượng đội ngũ cán bộ, rà soát lại các chuẩn mực, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu, phải coi việc thực hiện Chỉ thị 03 gắn với NQTW4 là công việc thường xuyên hàng ngày, có đánh giá giám sát… 



LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông