Đoàn Phường Lạc Viên: Hỗ trợ, hướng dẫn người dân lập 613 tài khoản trên hệ thống chính quyền điện tử

17:44 16/07/2018

Được thành lập từ tháng 4-2017, Đội thanh niên xung kích tuyên truyền mô hình "Chính quyền điện tử" của Đoàn phường Lạc Viên (quận Ngô Quyền) đến nay đã phát huy được vai trò tích cực, đạt nhiều kết quả tốt trong thực hiện công tác cải cách hành chính tại địa phương.

Đội thanh niên xung kích tuyên truyền mô hình "Chính quyền điện tử" phường Lạc Viên nhiệt tình hướng dẫn người dân

Theo đó, Đoàn phường Lạc Viên cử từ 1-2 ĐVTN duy trì thường trực hàng ngày tại bộ phận “một cửa” của UBND phường. Tại đây, khi công dân và tổ chức đến thực hiện các giao dịch hành chính, ĐVTN sẽ chủ động giới thiệu, tuyên truyền về ứng dụng trực tuyến trên hệ thống chính quyền điện tử để công dân và tổ chức lựa chọn. Nếu đồng ý làm trực tuyến thì ĐVTN sẽ tận tình hỗ trợ, hướng dẫn công dân đăng ký tài khoản công dân điện tử để sử dụng các dịch vụ công tại bộ phận “một cửa” của phường. Ngoài ra, Đoàn phường Lạc Viên cũng cử ĐVTN trực tiếp đến các hộ dân trên địa bàn phường để hướng dẫn mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

Qua hơn một năm duy trì hoạt động, với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, Đội thanh niên xung kích tuyên truyền mô hình "Chính quyền điện tử" của Đoàn phường Lạc Viên đã hỗ trợ tạo lập được 613 tài khoản điện tử. Tính riêng từ đầu tháng 7-2018 đến nay, đã có 90 tài khoản điện tử được tạo lập.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích