Đoàn Thanh niên CATP phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo

14:10 13/01/2023

Ngày 12-1, tại Hội trường Công an thành phố BCH Đoàn Công an thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2022, triển khai Kế hoạch công tác năm 2023. Tới dự hội nghị có Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc Công an thành phố.

 

Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc Công an thành phố trao tặng giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Năm 2022, Đoàn CATP đã tổ chức có hiệu quả các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hoạt động xã hội, tình nghĩa như đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn thành phố; tổ chức tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; hỗ trợ đoàn viên, thanh niên CATP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong đó, Đoàn đã hỗ trợ 100 triệu đồng khởi công xây dựng “Nhà đồng đội” cho cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà khen thưởng, động viên các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng; trao kinh phí 50 triệu đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”…

Nổi bật nhất phải kể đến mô hình “100 đồng - vì cộng đồng”, theo đó, mỗi cơ sở Đoàn đăng ký đảm nhận hỗ trợ ít nhất 01 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với mức 300.000đ/tháng và mỗi đoàn viên tham gia đóng góp mỗi ngày 100 đồng để xây dựng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa và ủng hộ các hoạt động xã hội tình nguyện của Đoàn thanh niên CATP.

Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc Công an thành phố trao tặng giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Bên cạnh đó, CBĐV các lực lượng CAHP đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo, nêu cao tinh thần tận tụy với công việc, vì Nhân dân phục vụ, cùng toàn lực lượng thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của Ngành và của Đoàn về công tác bảo đảm an ninh trật tự. Gần 320 lượt CBĐV xung phong tình nguyện tăng cường về Công an các quận huyện phục vụ cao điểm cấp CCCD gắn chip điện tử trên địa bàn thành phố với thời gian làm việc lên đến trên 24/24 giờ/ngày;

trên 1.000 lượt đoàn viên thanh niên ra quân trong các dịp cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ các dịp lễ, Tết, bảo vệ các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn, bảo vệ các lễ hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tuyên truyền phổ biến pháp luật cho quần chúng Nhân dân. Nhiều công trình, phần việc thanh niên quản lý trên lĩnh vực bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ Nhân dân được đăng ký và triển khai thực hiện có hiệu quả, tiêu biểu như: Công trình “Cấp căn cước công dân lưu động” và “Thứ 7 tình nguyện - làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân” của Chi đoàn PC06…

Các đơn vị Ký giao ước thi đua thực hiện kế hoạch công tác năm 2023

Qua đó, CBĐV CATP đã góp phần cùng toàn lực lượng CAHP thực hiện thắng lợi mục tiêu: Giữ vững ổn định chính trị, không để xảy ra đột xuất bất ngờ, bảo đảm ANTT, phục vụ đắc lực công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người CBCS CAND.

Thời gian tới, Đoàn tập trung nâng cao các công tác, gồm: Công tác tuyên truyền giáo dục; Tổ chức các phong trào hành động cách mạng; Tổ chức các chương trình đồng hành với đoàn viên, thanh niên; Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng.

Nhân dịp này, Phó Giám đốc Công an thành phố trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên công an thành phố Hải Phòng năm 2022. Cũng tại hội nghị, các đơn vị đã Ký giao ước thi đua thực hiện kế hoạch công tác năm 2023.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông