Đoàn Thanh niên CATP: Xác định 13 nhiệm vụ, công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm

12:09 07/07/2021

Sáng 7-7, đoàn công tác của Thành đoàn do đồng chí Phạm Ngọc Tiến - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn dẫn đầu đã có buổi kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm tại Đoàn Thanh niên CATP. Cùng dự có Trung tá Bùi Huy Ngọc - Phó Phòng Công tác Đảng & Công tác chính trị và đại diện các ban của thành đoàn.
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn - Phạm Ngọc Tiến phát biểu tại hội nghị

6 tháng đầu năm, Đoàn Thanh niên CATP đã chủ động triển khai sáng tạo, hiệu quả thắng lợi các nội dung, chỉ tiêu công tác Đoàn, phong trào thanh niên đề ra. Qua tổ chức công tác Đoàn và phong trào thanh niên, tuổi trẻ CATP đã có nhiều CBĐV được biểu dương, khen thưởng.

Trong đó có 1 cá nhân vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021; 1 cá nhân được biểu dương Bí thư Chi đoàn tiểu biểu trong CAND và toàn quốc năm 2021...

Thiếu tá Phạm Tiến Quang - Bí thư Đoàn Thanh niên CATP báo cáo tại hội nghị

Cụ thể, đơn vị đã chỉ đạo 30/30 cơ sở Đoàn trực thuộc ký giao ước thực hiện Kế hoạch công tác năm và đăng ký đảm nhận Công trình, phần việc thanh niên quản lý năm 2021, hoàn thiện hồ sơ đề nghị Thành đoàn công nhận 3 công trình thanh niên cấp huyện.

Việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và phong trào thanh niên tình nguyện được tuổi trẻ CATP triển khai nghiêm túc, hiệu quả, sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên (CBĐV). Đơn vị đã làm tốt công tác vận động các nguồn lực, xã hội hóa, triển khai hiệu quả các hoạt động thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em nghèo vượt khó, CBCS có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà nhân ái, các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, chương trình tiếp sức mùa thi; tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện; các hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng các lực lượng đang trực tiếp làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ CBCS, nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai…

Trung tá Bùi Huy Ngọc - Phó Phòng Công tác Đảng & Công tác chính trị phát biểu tại hội nghị

Các hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên được tuổi trẻ CATP điều chỉnh về hình thức, nội dung cho phù hợp với tình hình thực tế, đặc biệt là diễn biến của đại dịch Covid-19, hạn chế các hoạt động tập trung đông người, bám sát các nội dung, chỉ tiêu, bộ tiêu chí công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2021 và nhiệm vụ chính trị của CATP, theo hướng tăng cường chỉ đạo hoạt động của các khối hướng về cơ sở.

Nhiều nội dung, hoạt động phối hợp giữa Đoàn Thanh niên CATP với các cơ sở Đoàn bạn được triển khai thiết thực, hiệu quả được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao... Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ, đoàn viên CAND và đẩy mạnh phong trào thi đua trong tuổi trẻ CATP.

Đại biểu tham luận tại hội nghị

6 tháng cuối năm, Đoàn Thanh niên CATP xác định rõ 13 nhiệm vụ, công tác trọng tâm. Trong đó, đơn vị sẽ tập trung tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; xây dựng, triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ CATP lần thứ XVI; tổ chức có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021.

Đồng thời tiếp tục tổ chức các hoạt động tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng các lực lượng đang trực tiếp làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19; triển khai Kế hoạch thực hiện phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn tiếp theo trong tuổi trẻ CAHP và Cụm thi đua số 1 - Thanh niên CAND theo chỉ đạo, hướng dẫn của Đoàn thanh niên Bộ Công an; đánh giá, thẩm định các công trình, phần việc thanh niên.

Thiếu tá Phạm Tiến Quang - Bí thư Đoàn Thanh niên CATP báo cáo tại hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình triển khai công tác Đoàn, phong trào thanh niên của tuổi trẻ CATP cũng vấp phải một số khó khăn nhất định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc. Các đề xuất, kiến nghị của Đoàn Thanh niên CATP cũng được các thành viên trong đoàn công tác Thành đoàn giải đáp thấu đáo, từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả các mặt công tác, nhất là một số mặt công tác như: cán bộ, chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đoàn khoá tới, công tác tổ chức Đại hội Đoàn; kết nạp đảng viên; việc sử dụng mạng xã hội phục vụ công tác Đoàn, phong trà thanh niên; đánh giá, thẩm định các công trình, phần việc thanh niên

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông