Đoàn thanh niên cơ quan BHXH Thành phố tích cực vận động người dân nhận tiền qua tài khoản ATM.

13:42 12/03/2023

Hưởng ứng tháng thanh niên 2023, trong 3 ngày (từ 7/3 đến 9/3) đoàn thanh nhiên cơ quan BHXH Thành phố phối hợp cùng ngân hàng Tiên phong (TPBank) tổ chức đến tư vấn và hướng dẫn cho người thụ hưởng chế độ Bảo hiểm xã hội (BHXH) chuyển hình thức nhận lương hưu từ tiền mặt sang nhận qua tài khoản cá nhân tại các điểm chi trả trên địa bàn quận Lê Chân.

Đoàn viên thanh niên cơ quan BHXH thành phố tuyên truyền người dân nhận tiền qua tài khoản ATM

 Kết quả qua 3 ngày tích cực tuyên truyền vận đọng, đã có hơn 120 trường hợp người dân đồng ý nhận tiền qua tài khoản ATM thay vì nhận tiền mặt trước đây.

Thực tế cho thấy việc chi trả chế độ BHXH qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đem lại rất nhiều tiện ích cho người hưởng như: tiết kiệm được thời gian, công sức và đặc biệt là bảo đảm an toàn cá nhân, ngoài ra còn được hưởng lãi suất trên số dư tài khoản.

Đoàn viên thanh niên cơ quan BHXH thành phố tuyên truyền người dân nhận tiền qua tài khoản ATM

Mặc dù việc việc trả lương qua tài khoản và thanh toán không dùng tiền mặt mang lại rất nhiều tiện ích, tuy nhiên qua gặp gỡ, trao đổi, tiếp xúc với những người đang thụ hưởng chế độ BHXH thì nhận thấy phần lớn họ đều là người cao tuổi vẫn có tâm lý ngại thay đổi thói quen lâu nay dùng tiền mặt, mong muốn chờ đến kỳ lương hưu chi trả để có dịp gặp nhau, chuyện trò hoặc e ngại khi tiếp cận với công nghệ mới, sợ không dùng được thẻ ATM, sợ mất phí thông qua Ngân hàng...

Để khắc phục tình trạng trên, thời gian tới, đoàn thanh niên cơ quan BHXH tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới phương pháp tuyên truyền bằng nhiều hình thức qua đó nhằm thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt như hiện nay.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông