Đoàn thanh niên Hùng Vương xung kích trong các phong trào

15:12 18/03/2010

Nhiều mô hình của Đoàn thanh niên phường hoạt động rất sáng tạo và có hiệu quả, thu hút đông đảo thanh thiếu niên vào các phong trào có ý nghĩa xã hội sâu sắc.

Lực lượng thanh niên ở phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, hiện chiếm gần 20% dân số, 22% lao động của địa phương, hầu hết là con em nông dân, công nhân và người lao động phổ thông. Đây là lực lượng góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội của địa phương, nhất là trong các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hoá ở cộng đồng dân cư.

Nhiều mô hình của Đoàn thanh niên phường hoạt động rất sáng tạo và có hiệu quả, thu hút đông đảo thanh thiếu niên vào các phong trào có ý nghĩa xã hội sâu sắc. Hàng tháng, cả 8 Chi đoàn đều đồng loạt ra quân các “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, tham gia bảo vệ ANTT, vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, giữ gìn TTATGT, phòng chống ma tuý...

Một số chi đoàn tổ chức các đội thanh niên tình nguyện tham gia phân luồng giao thông tại các chốt điểm ngã tư, trường học trên địa bàn. Câu lạc bộ Dự án 92-02 về chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên đang là một mô hình điểm của Quận đoàn Hồng Bàng. Các hình thức hoạt động của CLB như: sinh hoạt chuyên đề, giao lưu, tư vấn, tham quan dã ngoại... với nội dung rất phong phú, hấp dẫn, thu hút hàng ngàn lượt thanh niên tham gia, đã góp phần tuyên truyền, giáo dục cho thanh niên về tác hại của ma tuý, HIV/AIDS, phòng tránh các bệnh lây nhiễm và giáo dục giới tính cho thanh niên, vị thành niên.

Cùng với các phong trào xã hội, Đoàn thanh niên phường triển khai thành công đề án xây dựng Chi đoàn dân cư văn hoá với 9 tiêu chí cụ thể, góp phần tích cực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. 8/8 Chi đoàn đăng ký xây dựng, đã có 2 Chi đoàn là Cam Lộ 3, Đường 5/1 được công nhận Chi đoàn dân cư văn hoá cấp thành phố; 2 Chi đoàn: Cam Lộ 1, An Trì được công nhận Chi đoàn dân cư văn hoá cấp quận. Tỷ lệ tập hợp thanh niên trong phường đạt 70%, cao hơn các phường trong quận.

Thông qua các phong trào đã xuất hiện nhiều thanh niên tốt, được giao đảm nhiệm công tác xã hội ở địa bàn dân cư, tạo nguồn bồi dưỡng phát triển Đảng cho các Chi bộ. Từ năm 2008 đến nay, Đoàn TN phường đã giới thiệu với các Chi bộ kết nạp 13 đoàn viên ưu tú ở khu vực đường phố vào Đảng. Đoàn TNCS HCM phường Hùng Vương luôn được quận chọn làm điểm để phát động nhiều phong trào thanh niên và là một cơ sở Đoàn xuất sắc của Quận đoàn Hồng Bàng.


MINH NGỌC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông