Đoàn VĐV Hải Phòng xuất quân tham dự ĐH TDTT toàn quốc lần thứ VII

17:08 19/11/2014

 

 

VĐV TDDC Phan Thị Hà Thanh thay mặt các VĐV hứa thi đấu hết mình vì màu  cờ sắc áo
VĐV TDDC Phan Thị Hà Thanh thay mặt các VĐV hứa thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo

Sáng 18-11, Sở VH-TT-DL tổ chức lễ xuất quân đoàn VĐV Hải Phòng tham dự ĐH TDTT toàn quốc lần thứ VII/2014. Tới dự có Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam cùng lãnh đạo Sở VH-TD-TT, HLV và các VĐV tham gia các giải đấu tại Đại hội.

ĐH TDTT toàn quốc được tổ chức 4 năm một lần, là nơi hội tụ các cuộc thi đấu đỉnh cao của thể thao Việt Nam, qua đó nhằm đánh giá sự phát triển thể thao thành tích cao của các địa phương, đơn vị. Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này cũng như khẳng định vị thế của thể thao Hải Phòng, UBND TP đã giao cho Sở VH-TT-DL khẩn trương chuẩn bị lực lượng, cơ sở vật chất, kinh phí tập huấn… nhằm giữ vững vị trí là thành phố có phong trào TDTT phát triển và luôn có vị trí cao trong các kỳ ĐH TDTT toàn quốc. Trong đó, Trung tâm đào tạo VĐV là đơn vị chủ lực của đoàn thể thao Hải Phòng.

Xác định năm 2014 là năm diễn ra ĐH TDTT toàn quốc nên ngay từ đầu năm, trung tâm đã tổ chức các giải thi đấu kiểm tra thể lực, chuyên môn cho  345 người, trong đó có 240  VĐV của 28 bộ môn để có những đầu tư phù hợp cho từng bộ môn chuẩn bị thi đấu giành thành tích cao tại ĐH. Những môn thể thao trọng điểm như bắn cung, cử tạ, đấu kiếm,đua thuyền… được cử đi tập huấn ở nước ngoài.

Tại ĐH TDTT toàn quốc lần thứ VII, Hải Phòng có thế mạnh ở các môn bơi, điền kinh, TDDC, Thể dục Aerobic, bắn cung, vật, đấu kiếm, đua thuyền hoặc các môn võ: Boxing, Judo, Pencak  Silat cùng một số môn xã hội hóa như khiêu vũ thể thao, cờ tướng, billard. Tất cả đều quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu từ 35 đến 40 HCV. Đến thời điểm này, đoàn thể thao Hải Phòng đã thi đấu nội dung thi đấu trong chương trình ĐH và giành 1 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Lê Khắc Nam biểu dương tinh thần nỗ lực khắc phục khó khăn để thi đấu hết mình của các VĐV, qua đó giành vinh quang về cho thành phố. Đồng thời giao nhiệm vụ cho đoàn thể thao Hải Phòng phải đảm bảo đạt chỉ tiêu giành từ 35 đến 40 HCV và đứng trong tốp 5 toàn đoàn tại ĐH TDTT toàn quốc lần thứ VII.  Đây là cuộc đua sức, đua trí, đua tài rất quyết liệt đối với các VĐV, HLV, lãnh đội nên chúng ta cần phấn đấu để giành thành tích cao nhưng quan trọng hơn là cần vượt qua chính mình, phát huy nội lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cũng tại lễ ra quân, đồng chí Lê Khắc Nam thay mặt lãnh đạo thành phố trao bằng khen và gần 300 triệu đồng tiền thưởng cho các VĐV giành huy chương ở các giải đấu quốc tế, lãnh đạo Sở VH-TT-DL trao phần thưởng cho các VĐV xuất sắc của thể thao Hải Phòng năm 2013.

Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông