Đoàn Viện công tố tối cao Nhật Bản thăm Hải Phòng

10:55 14/10/2017

Sáng 13-10 tại Trung tâm hội nghị thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tiếp xã giao đoàn đại biểu Viện công tố tối cao Nhật Bản, do ông Katsuyuki Nishikawa - Viện trưởng làm Trưởng đoàn, nhân dịp đoàn đến thăm và làm việc tại Hải Phòng. Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Đình Bích - Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa và ngài Katsuyuki Nishikawa (trái)

Tại buổi tiếp, sau khi giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế và tình hình phát triển của thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định, Hải Phòng là một trong những địa phương thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản lớn nhất của Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh, những năm gần đây mối quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng với các tổ chức, địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản ngày càng phát triển trên mọi lĩnh vực, trong đó có sự hợp tác về tư pháp.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao mối quan hệ giữa Viện Công tố tối cao Nhật Bản với ngành kiểm sát Việt Nam nói chung và Việc kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng nói riêng. Đồng chí bày tỏ mong muốn, sau chuyến đi này ngài Katsuyuki Nishikawa sẽ cùng Viện công tố tối cao Nhật Bản, tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ với Hải Phòng, xứng đáng là một trong những cầu nối hiệu quả giữa Hải Phòng với các tổ chức, địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố tiếp đoàn Viện công tố tối cao Nhật Bản

Đáp lời, ngài Katsuyuki Nishikawa cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của lãnh đạo thành phố dành cho đoàn, đồng thời cảm ơn các cấp, ngành cũng như Viện kiểm sát nhân dân thanh phố Hải Phòng đã tận tình giúp đỡ, hướng dẫn các chuyên gia của Viện công tố tối cao Nhật Bản đến công tác tại Hải Phòng thời gian qua.

 Khẳng định mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản đã trở thành truyền thống, sâu sắc và bền vững, ngài Katsuyuki Nishikawa hy vọng rằng trong thời gian tới quan hệ giữa Hải Phòng và Viện công tố tối cao Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển.

                                                                                      LMT 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích