Đoàn Việt Nam xếp thứ 3 tại SEA Games 29

15:59 30/08/2017

Với việc Singapore để tuột mất HCV ở môn trượt băng và nhảy cầu, đoàn thể thao Việt Nam chắc chắn xếp thứ 3 tại SEA Games 29 với tổng cộng 58 HCV, sau chủ nhà Malaysia và Thái Lan.

Với việc Singapore để tuột mất HCV ở môn trượt băng và nhảy cầu, đoàn thể thao Việt Nam chắc chắn xếp thứ 3 tại SEA Games 29 với tổng cộng 58 HCV, sau chủ nhà Malaysia có 140 HCV và Thái Lan đoạt 70 HCV.

Điền kinh giành được 17 HCV cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 29

Ngày cuối cùng tranh tài tại SEA Games 29 diễn ra đầy căng thẳng và quyết liệt giữa đoàn thể thao Việt Nam và Singapore.

Với việc chỉ hơn kém nhau đúng một huy chương vàng (Việt Nam - 58 HCV, Singapore - 57 HCV), mọi thứ chỉ thực sự ngã ngũ khi các nội dung tranh tài sáng nay khép lại.

Ánh Viên không có đối thủ khi giành 8 HCV phá 3 kỷ lục tại SEA Games 29

Ở môn cử tạ, đoàn Việt Nam chỉ có thêm được một tấm huy chương đồng của lực sỹ Hoàng Tấn Tài tại hạng cân 85 kg. Tấn Tài chỉ đạt tổng cử là 322 kg - kém 5 kg so với người đoạt HCV là VĐV Pornchai Lobsi của Thái Lan.

Như vậy, đoàn thể thao Việt Nam đã kết thúc các môn thi đấu với thành tích: 58 HCV, 50 HCV và 60 HCĐ. Trong khi đó, đoàn Singapore đang có 57 HCV, 58 HCB và 63 HCĐ và vẫn còn hai nội dung thi đấu là trượt băng và nhảy cầu.

Các VĐV Điền Kinh Việt Nam là số 1 tại SEA Games 29

Điều đó có nghĩa, nếu Singapore giành được ít nhất một huy chương vàng ở hai nội dung thi của môn trượt băng, đoàn Việt Nam sẽ phải rơi xuống vị trí thứ 4.

Ở chung kết trượt băng tốc độ nội dung 1.000m nữ, VĐV của Singapore chỉ về đích thứ 2, kém 0.72 giây so với VĐV giành HCV là Anja Chong (Malaysia). Đến chung kết 3.000m tiếp sức nữ, Singapore một lần nữa chỉ có được tấm huy chương bạc.

Hụt huy chương vàng ở trượt băng, Singapore tiếp tục gây thất vọng ở nhảy cầu. Theo đó, ở hai nội dung nhảy cầu tranh tài, các VĐV của quốc gia này chỉ có được tấm HCB và HCĐ. 

Không thể giành được tấm huy chương vàng nào trong ngày thi đấu cuối cùng, Singapore chấp nhận xếp ở vị trí thứ 4, kém Việt Nam đúng 1 HCV.

Những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam với tấm HCV bóng đá nữ

Như vậy, đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu tại SEA Games 29  là lọt vào top 3 toàn đoàn và đoạt từ 49 - 59 HCV.

Trong một kỳ SEA Games mà nhiều nội dung thế mạnh không được tham dự, việc hoàn thành mục tiêu đề ra với Việt Nam là một thành công của thể thao Việt Nam.   

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích