Doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa trong bối cảnh dịch Covid -19

17:09 18/12/2021

Trước thực trạng dịch Covid -19 có những diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế, trong đó trực tiếp tác động đến tâm lý của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cũng vì thế mà gặp không ít khó khăn, đòi hỏi phải có sự sẵn sàng, chủ động trong việc đảm bảo nguồn hàng, nâng cao chất lượng phục vụ. Phóng viên (PV) Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Tú – Giám đốc Trung tâm MM Mega Market Hải Phòng về vấn đề này.
Nhiều ưu đãi về giá cho người tiêu dùng khi mua sắm tại siêu thị MM Mega Market

- PV: Trước bối cảnh số ca  nhiễm Covid-19 tăng nhanh và xuất hiện trong cả các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố, MM Mega Market (MM) đã có những phương án thế nào để đảm bảo cung ứng hàng hóa, không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa và phòng chống dịch?

- Ông Nguyễn Xuân Tú: Trong suốt giai đoạn đất nước trải qua làn sóng dịch lần thứ 4 vừa qua và ngay trong tình hình hiện nay khi dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, MM vẫn luôn nâng cao năng lực dự trữ hàng hóa để có thể đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu đến người dân trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Đối với hàng thực phẩm tươi sống, chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp để tăng lượng dự trữ lên gấp 2 – 3 lần. MM hiện có các trạm trung chuyển ở Đà Lạt chuyên cung cấp rau củ quả; trạm trung chuyển Đồng Nai, Hà Nội cho mặt hàng thịt heo; trạm trung chuyển Cần Thơ cho các mặt hàng cá, hải sản và trạm trung chuyển Tiền Giang cho các mặt hàng trái cây.

Ngoài ra, MM còn có hệ thống hơn 20 xe lạnh chuyên dụng đến 4,5 tấn sẵn sàng vận chuyển hàng hóa tươi sống theo yêu cầu. Bên cạnh đó, các nhà cung cấp thịt heo, thịt gà, trứng gà tại Hải Phòng cũng sẵn sàng cung ứng khi có đơn hàng.

Đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm khác, sản lượng dự trữ đã tăng lên gấp 2 - 3 lần, đủ cung cấp cho khoảng 60 ngày, thậm chí là 90 ngày đối với mặt hàng thiết yếu. Chúng tôi có kho trung chuyển hàng thực phẩm khô thiết yếu tại KCN Tiên Sơn- Tiên Du- Bắc Ninh sẵn sàng cung ứng khi có đơn hàng.

Song song đó chúng tôi luôn thực hiện nghiêm túc các quyết định phòng chống dịch Covid ở tất cả các khâu và chúng tôi luôn sẵn sàng phương án xử lý khi có các trường hợp mắc Covid-19.

Nhờ vậy mà trong suốt mùa dịch, Trung tâm MM Hồng Bàng vẫn mở cửa phục vụ khách hàng mà không bị bất cứ gián đoạn nào. Hiện tại toàn bộ nhận viên của trung tâm cũng đã được tiêm phòng đầy đủ vắc-xin phòng Covid-19 nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi mua sắm tại đây.

- PV: Là đơn vị phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu lớn của thành phố, MM Mega Market đã có sự chuẩn bị cũng như có giải pháp như thế nào để điều tiết giá cả hàng hóa, bình ổn thị trường?

- Ông Nguyễn Xuân Tú: Chúng tôi luôn áp dụng “Chính sách bình ổn giá”, đặc biệt tại thời điểm mà nhu cầu của người dân tăng cao đối với thực phẩm thiết yếu và nhu yếu phẩm.

Đặc biệt, ấn phẩm khuyến mãi của MM được phát hành 2 tuần/lần, trong đó có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá đến 50% các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm, các mặt hàng mang thương hiệu riêng của MM. Bên cạnh đó, chúng tôi còn áp dụng chương trình mua 1 tặng 1, nhân 5 lần điểm tích lũy trên ứng dụng MCard.

Lắp tấm chắn để giữ an toàn cho nhân viên thu ngân và khách hàng tại Mega Market

- PV: Đơn vị có các hợp đồng chiến lược ổn định giá hàng hóa dài hạn, nhóm hàng dự trữ thay thế để người tiêu dùng có thêm lựa chọn không?

- Ông Nguyễn Xuân Tú: Do ảnh hưởng của dịch Covid, người tiêu dùng có xu hướng đi mua một lần cho nhiều ngày. Xu hướng tiêu dùng đã có sự thay đổi nhất định, khách hàng quan tâm đến các thực phẩm có lợi cho sức khỏe của mình hơn với giá cả hợp lý.

MM Việt Nam là nhà bán lẻ tiên phong trong việc xây dựng và phát triển mô hình chuỗi cung ứng thực phẩm tươi sống an toàn, khép kín với mô hình “Từ nông trại đến bàn ăn” với các thương hiệu riêng như “We are Fresh” và MM Bio nên khách hàng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả.

Ngoài ra, MM luôn mở rộng danh sách nhà cung cấp để đảm bảo đa dạng hóa chủng loại hàng hóa cho khách hàng khi mua sắm tại hệ thống các trung tâm MM với hơn 90% sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam.

Chúng tôi thường xuyên tham dự các hội nghị trực tuyến và trực tiếp kết nối cung cầu giữa các tỉnh thành để mở rộng mạng lưới cung cấp các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng theo từng vùng miền.

- PV: Việc trở thành điểm vàng khuyến mại trong tháng Khuyến mại Hải Phòng 2021 có ý nghĩa như thế nào đối với MM Mega Market Hồng Bàng?

- Ông Nguyễn Xuân Tú: MM Hồng Bàng rất cảm ơn cơ quan ban ngành địa phương, đặc biệt là Sở Công Thương Hải Phòng đã tạo điều kiện cho MM Hồng Bàng có cơ hội tham gia điểm vàng khuyến mại. Cùng với đó là sự hỗ trợ tích cực của Đài phát thanh và truyền hình Hải Phòng, Chuyên đề An ninh Hải Phòng, cơ quan báo chí truyền thông đã kịp thời cung cấp thông tin về Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2021 đến người tiêu dùng trên địa bàn thành phố.

Việc tham gia chương trình có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi, là cơ hội để tạo ấn tượng, tăng sức mua sắm, nhất là trong giai đoạn cuối năm; tạo tỉ lệ chuyển đổi cao trong thời gian khuyến mại; tăng phạm vi nhận diện thương hiệu MM Mega Market; gia tăng giá trị dịch vụ cho khách hàng, tăng sự gắn kết khách hàng, từ đó góp phần khôi phục nền kinh tế của thành phố Hải Phòng.

-PV: Hiện nay Trung tâm đang áp dụng những phương thức mua sắm/thanh toán nào để bảo đảm an toàn cho người lao động và người tiêu dùng trong mùa dịch?

- Ông Nguyễn Xuân Tú: Để bảo đảm an toàn cho người lao động cũng như người tiêu dùng khi tham quan, mua sắm tại MM, bên cạnh kênh mua hàng trực tiếp, chúng tôi còn có kênh mua sắm trực tuyến nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm an toàn và tiện lợi.

Mua sắm trực tuyến không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức mà trong thời điểm đại dịch diễn biến vô cùng phức tạp như hiện nay, đây là xu hướng mua sắm an toàn nhất giúp chúng ta bảo vệ chính bản thân, gia đình và xã hội.

Hiện nay, MM Mega Market triển khai 3 kênh mua sắm trực tuyến linh hoạt tùy theo thói quen của khách hàng, bao gồm: Mua sắm trên website MM Click&Get (https://online.mmvietnam.com/); đặt hàng qua số Hotline của từng siêu thị (Telesales) và trang Zalo chính thức của từng trung tâm.

Ngoài ra chúng tôi đã áp dụng phương thức bán hàng lưu động cho khu vực phong tỏa, cho nhóm dân cư xã, phường theo gói combo đồ thiết yếu, đồ nhu yếu phẩm hoặc theo đơn đặt hàng của chính quyền địa phương.

Cũng trong nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số, hạn chế tối đa tiếp xúc cho khách hàng, chúng tôi đã triển khai nhiều phương thức thanh toán trực tuyến linh hoạt và đa dạng như Momo, Payoo, Zalopay (áp dụng cho kênh đặt hàng trực tuyến trên nền tảng Zalo) và VNpay.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông