Doanh nghiệp sản xuất cần bảo đảm an toàn phòng chống cháy, nổ trong kho, xưởng sản xuất

23:24 26/10/2022

Ngày 26-10, Đoàn kiểm tra liên ngành do đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng đoàn kiểm tra thực trạng thực hiện công tác về Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tại một số cơ sở sản xuất có nguy cơ cháy nổ cao ở quận Dương Kinh. Cùng đi có Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó giám đốc Công an thành phố, Phó trưởng đoàn Thường trực và đại diện các sở, ngành liên quan; đại diện lãnh đạo các cơ sở sản xuất.
Đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH Giầy Stateway Việt Nam và Công ty TNHH Đức Anh. Tại đây, đoàn ghi nhận những nỗ lực, chủ động, tích cực phòng ngừa cháy, nổ tại 2 công ty (cụ thể: đã thành lập và huấn luyện cho đội PCCC cơ sở; thực hiện tuyên truyền nâng cao nhận thức về PCCC cho cán bộ, nhân viên công ty; trang bị phương tiện chữa cháy xách tay và các trang thiết bị phục vụ công tác PCCC khác...). 

Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó giám đốc Công an thành phố phát biểu tại buổi làm việc
Đại tá Hoàng Văn Bình, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an thành phố phát biểu tại  buổi làm việc

Tuy nhiên, đoàn cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của các doanh nghiệp như:

Tại Công ty TNHH Giầy Stateway có tình trạng tủ điện để trong kho hàng không bảo đảm an toàn PCCC; một số kho hàng chưa lắp đặt đủ hệ thống chữa cháy tự động và thiếu biển cấm lửa; bố trí nạp điện cho các xe chở hàng trong kho có thể gây chập cháy; chưa tổ chức huấn luyện nghiệp vụ về PCCC cho công nhân lao động làm việc trong môi trường có nguy cơ cháy, nổ.

Tại Công ty TNHH Đức Anh còn tình trạng chưa tách biệt kho chứa mực in; giao thông trong khu vực nhà xưởng, kho chưa bảo đảm đi lại thuận tiện; cửa thoát nạn xưởng in bị đồ vật cản trở...

Đoàn kiểm tra kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH Giày Stateway

Đoàn kiểm tra kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH Đức Anh

Đoàn kiểm tra kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH Đức Anh

Qua việc kiểm tra thực tế và trên cơ sở tổng hợp ý kiến của các thành viên trong đoàn, đại diện Đoàn kiểm tra chỉ đạo lập biên bản xử phạt đối với một số hành vi vi phạm quy định an toàn PCCC; đồng thời, yêu cầu 2 công ty khẩn trương khắc phục những hạn chế, tồn tại theo ý kiến của các thành viên đoàn kiểm tra. Song song, Đoàn kiểm tra cũng đề nghị UBND quận Dương Kinh phối hợp với Sở Giao thông vận tải bảo đảm giao thông xung quanh khu vực công ty được thông thoáng nhằm phục vụ công tác PCCC và CNCH khi có sự cố xảy ra.

DUYÊN QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích