11:04 13/03/2023 Năm 2023, Ngày quyền của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam được Bộ Công thương phát động hưởng ứng với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”. Bên cạnh việc nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của thông tin trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ của NTD, chủ đề trên còn được xem là lời kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời; sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì NTD.
Nhằm khẳng định việc thực thi hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi NTD sẽ góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh không chỉ cho NTD, mà còn giúp tạo dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, vừa qua, Sở Công thương thành phố đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày quyền của NTD Việt Nam năm 2023 và Chương trình ký cam kết doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì NTD.
Theo thống kê, tính đến ngày 9-3-2023, Sở Công thương đã tiếp nhận trên 360 bản đăng ký ký cam kết của các doanh nghiệp, Hợp tác xã, các tổ chức tham gia hưởng ứng Chương trình doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì NTD đối với nhiều ngành, lĩnh vực trên địa bàn thành phố.
Doanh nghiệp khi tham gia ký cam kết với Sở Công thương, Hội Đo lường và Bảo vệ quyền lợi NTD có trách nhiệm tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu về bảo vệ quyền lợi NTD tại trụ sở, hoặc các trung tâm phân phối, cửa hàng của doanh nghiệp trong tháng 3 theo nội dung hướng dẫn của Sở Công thương để hưởng ứng Ngày quyền của NTD Việt Nam.
Đặc biệt, chú trọng cung cấp các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì NTD; tổ chức tháng/tuần lễ bảo hành, sửa chữa miễn phí sản phẩm của doanh nghiệp; tổ chức chương trình cho phép đổi/trả lại hàng hóa miễn phí trong một thời gian nhất định…
Cùng với đó, các doanh nghiệp tổ chức tháng/tuần lễ/chương trình khuyến mại, ưu đãi, giảm giá cho NTD nhân dịp Ngày quyền của NTD Việt Nam 15-3 và công khai đầu mối liên hệ, tổng đài về chăm sóc khách hàng, giải quyết khiếu nại NTD của doanh nghiệp; giải quyết kịp thời, đúng quy định các khiếu nại, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho NTD.
Ngoài ra, vào các dịp Lễ, Tết hàng năm, Aeon Mall còn tổ chức các hoạt động khuyến mại, tặng quà khách hàng dưới nhiều hình thức như: bốc thăm may mắn, gom hóa đơn đổi quà, giờ vàng khuyến mại… nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí của người dân địa phương song song với nỗ lực quản lý đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Đồng thời, bộ phận Chăm sóc khách hàng của Ban quản lý trung tâm thương mại luôn sẵn sàng tiếp nhận mọi thông tin khiếu nại, là cầu nối giữa khách hàng và gian hàng nhằm giải quyết khiếu nại, nâng cao chất lượng sản phẩm – dịch vụ, đảm bảo giá cả phù hợp, hướng tới tiêu dùng bền vững.
Bên cạnh đó, trung tâm thương mại Aeon Mall cũng cam kết không ngừng tìm kiếm các biện pháp cải tiến, đổi mới cách thức quản lý nhằm tạo nên môi trường mua sắm văn minh, lành mạnh, an toàn đến khách hàng.
LIÊM ĐOÀN
Phấn đấu ngày 15/9 hoàn thành cấp điện cho 100% huyện đảo Cát Hải
Công an Hải Phòng xuống đường bảo đảm TTATGT, giúp dân tránh trú an toàn ngay giữa tâm bão