Đổi mới sáng tạo để nâng cao năng suất, chất lượng

08:58 05/10/2022

Trong khuôn khổ Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng năm 2022 (Techfest Haiphong 2022), chiều 4-10, tại Trung tâm Phát triển Khoa học - Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo Ứng dụng công cụ quản trị tiên tiến để nâng cao năng suất, chất lượng đối với doanh nghiệp tại Hải Phòng.
Quang cảnh hội thảo
 Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Trần Quang Tuấn phát biểu tại hội nghị

Dự hội thảo có đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở KH&CN cùng các diễn giả, chuyên gia; lãnh đạo đại diện các sở ban ngành, đơn vị liên quan và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu các công cụ quản trị tiến tiến để cải tiến, nâng cao năng suất chất lượng và điển hình thành công khi áp dụng các công cụ này cho các doanh nghiệp trên đại bàn thành phố cũng như định hướng cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố các hoạt động đổi mới sáng tạo để nâng cao năng suất chất lượng.

Tọa đàm chủ đề “Đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp để nâng cao năng suất, chất lượng”
Đồng chí Phạm Thị Sen Quỳnh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu bế mạc Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở KH&CN nhấn mạnh: Là một trong những địa phương có số doanh nghiệp đạt giải thưởng chất lượng quốc tế nhiều nhất, chỉ số năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) của thành phố tăng hàng năm cũng nhờ các hoạt động ứng dụng các công cụ quản trị và cải tiến năng suất chất lượng có trọng tâm, trọng điểm của các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là kết quả bước đầu đặt nền móng cho hoạt động đổi mới sáng tạo để tăng năng suất chất lượng. Để doanh nghiệp thích ứng, chuyển động và bứt phá trong giai đoạn sắp tới, rất cần sự chung tay của Nhà nước, doanh nghiệp, đặc biệt việc hình thành Quỹ Phát triển KH&CN trong doanh nghiệp.

Tại hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe các chia sẻ, tham luận của Tổng Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng; Viện Năng suất Việt Nam; Công ty cổ phần Nhựa thiếu niên Tiền Phong; Công ty tư vấn năng suất, chất lượng quốc tế liên quan đến chủ đề của hội thảo.

Đồng thời, hội thảo cũng tổ chức tọa đàm thảo luận chủ đề “Đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp để nâng cao năng suất, chất lượng” nhằm giúp các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố triển khai đồng bộ và hiệu quả công cụ quản trị tiên tiến để nâng cao năng suất chất lượng.

Ngay sau khi kết thức hội thảo, Ban tổ chức Techfest Haiphong 2022 tổ chức lễ Bế mạc Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng.

Techfest Haiphong 2022 đã tổ chức thành công trong thời gian 7 ngày (từ 27-9 đến 4-10) với hơn 10 sự kiện xuyên suốt, đã có hàng ngàn lượt người đăng ký tham dự trực tiếp, tạo không khí sôi động, thể hiện sự quyết tâm và tinh thần chung sức thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo của thành phố.

TÚ QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông