Đội QLHC về TTXH-Công an huyện Kiến Thụy: Tận tụy phục vụ nhân dân

17:39 13/08/2014

 

Đội QLHC về TTXH Công an huyện Kiến Thụy làm thủ tục cấp CMND tại nhà cho người cao tuổi
Đội QLHC về TTXH Công an huyện Kiến Thụy làm thủ tục cấp CMND tại nhà cho người cao tuổi

Đến với CBCS Đội Quản lý hành chính về TTXH Công an huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) vào một ngày trời mưa song chúng tôi thấy dường như thời tiết không hề làm ảnh hưởng đến công việc cấp phát CMND cho người dân mà họ đang tiến hành như thường lệ.

Được biết, ngay sau khi CATP phát động toàn lực lượng thi đua thực hiện các cuộc vận động “Chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và “Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân để dân tin, dân yêu, dân giúp đỡ công an nhiều hơn”, Đội QLHC về TTXH - Công an huyện Kiến Thụy dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, BCH Công an huyện đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện, trong đó tập trung làm tốt công tác CCHC, nâng cao chất lượng cấp phát CMND.

Đại úy Vũ Thị Trang, Đội trưởng đội QLHC về TTXH chia sẻ với chúng tôi: Huyện Kiến Thụy có 18 xã, thị trấn, trong đó có những xã ở vùng xa, nhiều nơi dân trí còn thấp. Lực lượng QLHC về TTXH đã đến tận nơi tìm hiểu về đời sống, sinh hoạt của người dân và tiến hành cấp phát CMND miễn phí tại địa phương. Đặc biệt, đối với thương, bệnh binh, người cao tuổi và người mắc bệnh hiểm nghèo, CBCS không quản ngại khó khăn đến tận nhà thăm hỏi, động viên và thực hiện cấp phát CMND miễn phí. Do đó, người dân địa phương luôn tin tưởng, giúp đỡ chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ. Còn tại trụ sở làm việc, chúng tôi luôn tiếp đón bà con chu đáo, tận tình hướng dẫn, hoàn thành các thủ tục một cách nhanh nhất...

Bà Hoàng Thị Xinh, ở xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, đang làm thủ tục xin cấp CMND tâm sự: “Tôi năm nay đã 82 tuổi, con trai ở nước ngoài, mỗi lần gửi tiền về đều phải nhờ đứa cháu đi lấy hộ bởi không có CMND. Nhiều lúc tôi nghĩ, sắp về với tổ tiên rồi thì cần gì phải làm CMND nữa, nhưng quả thật không có CMND cũng bất tiện. Hôm nay ra làm CMND, được các cô chú công an hướng dẫn tận tình, thật là quý hóa…”.

Trong thời gian gần đây, đội QLHC về TTXH còn tập trung tuyên truyền, thu thập dữ liệu dân cư, và cấp phát CMND theo công nghệ mới. Là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân nên các CBCS trong đội luôn tích cực phấn đấu, rèn luyện lễ tiết tác phong, chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND và các quy trình công tác để góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an tại cơ sở.

Cũng vì lẽ đó, từ năm 2014 đến nay, đơn vị đã hoàn thành cấp phát 23.370 CMND. Trong đó, hỗ trợ kinh phí và phối hợp với Phòng PC64-CATP tổ chức cấp CMND miễn phí tại cơ sở cho 590 trường hợp, cấp miễn phí tại nhà cho 65 trường hợp. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2014, đội đã cấp mới, cấp đổi và cấp lại 3.340 CMND, đăng ký chuyển đến 135 trường hợp, chuyển đi 235 trường hợp, tách hộ 275 trường hợp, nhập sinh 510 trường hợp, thay đổi đính chính 123 trường hợp… Tất cả những con số biết nói đó đã thể hiện sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao của mỗi CBCS trong nỗ lực cải cách hành chính.

Không chỉ làm tốt công tác cấp phát CMND, đăng ký quản lý nhân, hộ khẩu, trong thời gian qua, đơn vị còn đẩy mạnh công tác phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm về TTXH. Tính từ đầu năm 2013 đến nay, đội đã kiểm tra, nhắc nhở 16 cơ sở kinh doanh có điều kiện, xử lý 4 trường hợp vi phạm, vận động nhân dân giao nộp 5 khẩu súng các loại, 56 viên đạn, 55 dao kiếm, 7kg pháo. Bên cạnh đó, đội còn phối hợp với lực lượng PCCC kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh trên địa bàn về PCCC, góp phần cùng toàn lực lượng CAH Kiến Thụy giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn.

Dũng Đoàn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông