Đối thoại giữa chính quyền địa phương với các hộ nuôi trồng thủy sản trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà

09:52 28/08/2021

Sáng 27-8, Huyện ủy, UBND huyện Cát hải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với các chủ cơ sở nuôi trồng thủy sản trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.
Ông Phạm Quang Hiển- Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy và ông Bùi Tuấn Mạnh- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải chủ trì cuộc đối thoại
Các chủ cơ sở nuôi trồng thủy sản trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà dự cuộc đối thoại
Tại cuộc đối thoại, các chủ hộ nuôi trồng thủy sản đều đồng tình chủ trương tháo dỡ lồng bè, giàn nuôi cũng như Nghị quyết 05/2021/NQ-HĐND ngày 12-8-2021 của HĐND thành phố về quy định chính sách hỗ trợ tháo dỡ các cơ sở nuôi trồng thủy sản trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.
Tuy nhiên, các chủ hộ cũng mong muốn huyện Cát Hải có lộ trình cụ thể trong việc tháo giỡ lồng bè, giàn nuôi cũng như việc bố trí các vị trí nuôi trồng thủy sản phù hợp với quy hoạch phát triển du lịch bền vững trên quần đảo Cát Bà. Bên cạnh đó, người dân cũng mong muốn được hỗ trợ tiêu thụ thủy, hải sản trước khi tháo dỡ đồng thời hỗ trợ đào tạo nghề để đảm bảo kinh tế.
Các chủ cơ sở nuôi trồng thủy sản phát biểu ý kiến
Phát biểu tại cuộc đối thoại, ông Phạm Quang Hiển, Bí thư Huyện ủy Cát Hải khẳng định huyện sẽ vận dụng tối đa cơ chế, chính sách để hỗ trợ các chủ hộ trong việc tháo dỡ giàn bè nhưng trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật. Trước mắt, huyện Cát Hải sẽ tìm cách kêu gọi các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ thủy, hải sản đồng thời phấn đấu đến hết năm 2022 sẽ tiến hành tháo dỡ các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.
Hoàng Lâm
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông