Đối thoại trực tiếp với dân về giải phóng mặt bằng

16:09 10/03/2011

UBND quận Ngô Quyền vừa tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với một số hộ dân trên địa bàn phường Cầu Tre để phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng.

Lãnh đạo quận Ngô Quyền trả lời kiến nghị của các hộ dân phường Cầu Tre
Lãnh đạo quận Ngô Quyền trả lời kiến nghị của các hộ dân phường Cầu Tre

Theo đó, phục vụ dự án khu đô thị Ngã 5 - sân bay Cát Bi đã được Chính phủ phê duyệt, trên địa bàn phường Cầu Tre có 184 hộ thuộc diện phải thu hồi đất. Trong thời gian qua, Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng quận Ngô Quyền đã thực hiện các thủ tục theo quy định. Hiện đã có 44 trường hợp nhận tiền nhưng chưa bàn giao mặt bằng.

Tại buổi đối thoại, hầu hết các trường hợp trên đưa ra kiến nghị tập trung vào một số vấn đề như: công tác đền bù cho vật kiến trúc còn thiếu, đề nghị được thu hồi hết đất và giao tái định cư, đề nghị được giao tái định cư vì diện tích thu hồi lớn, kiến nghị về diện tích đất giao thông, xét suất cụm giao đất phụ, kiến nghị về diện tích đất thiếu so với bản đồ, kiến nghị kiểm tra phần đất ngoài chỉ giới... Trên tinh thần công khai và dân chủ, lãnh đạo phường Cầu Tre, đại diện Ban quản lý Dự án, Ban bồi thường đã trực tiếp làm rõ và trả lời cụ thể từng kiến nghị của các hộ gia đình.

Ông Trần Hữu Xuân, Phó chủ tịch UBND quận Ngô Quyền, Chủ tịch Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng quận Ngô Quyền khẳng định: Đối với những hộ thiếu vật kiến trúc, trong 15 ngày tới, các phòng ban chức năng của quận sẽ hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để trình UBND quận phê duyệt.

Về diện tích đất ngõ, quận sẽ thành lập Tổ công tác để xác minh, đồng thời lập phương án bồi thường nếu đủ điều kiện. Riêng những kiến nghị của các hộ dân về phần diện tích đất bị thiếu, Ban giải phóng mặt bằng quận sẽ kết hợp với Trung tâm đo đạc để kiểm tra lại kiến nghị của các hộ dân.

Liên quan tới những trường hợp đề nghị được giao tái định cư vì diện tích thu hồi lớn, ông Xuân cho biết: Theo quy định, nếu diện tích đất còn lại sau thu hồi vẫn đảm bảo đủ sử dụng thì không được xét giao tái định cư. Tuy nhiên, Hội đồng bồi thường sẽ xem xét những trường hợp mà diện tích còn lại vẫn đảm bảo theo quy định nhưng trong đó có nhiều hộ sinh sống; từ đó quận sẽ có văn bản trình UBND thành phố xem xét. Hiện các phòng ban chức năng của quận đang tích cực triển khai các phần việc, đồng thời đề nghị các hộ dân trên địa bàn phường Cầu Tre nghiêm túc thực hiện bàn giao mặt bằng theo quy định.

ĐỖ HIẾU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích