Đối thoại với các hộ dân dự án cải tạo đường Chùa Hàng

17:32 21/03/2011

Chiều 18-3, tại trụ sở UBND quận Lê Chân, ông Phạm Tiến Du - Chủ tịch UBND quận chủ trì cuộc họp đối thoại với một số hộ dân phường Dư Hàng Kênh thuộc mặt bằng cải tạo đường Chùa Hàng.

Dự  án cải tạo nâng cấp đường Chùa Hàng là dự án chỉnh trang đô thị nhằm mục đích mở rộng tuyến giao thông tĩnh trên địa bàn quận Lê Chân do Ban quản lý Dự án nâng cấp đô thị thực hiện. Ngày 16-1-2009, UBND TP có quyết định số 2319 quyết định thu hồi đất của một số hộ dân thuộc 4 phường là: Hồ Nam, Dư Hàng, Dư Hàng Kênh và Trần Nguyên Hãn để phục vụ dự án.

Đến nay, công tác kiểm kê, đền bù, GPMB tại các phường Hồ Nam, Dư Hàng, Trần Nguyên Hãn đã cơ bản hoàn thành. Duy còn một số hộ thuộc mặt đường hồ Lâm Tường (cuối đường Chùa Hàng), phường Dư Hàng Kênh chưa đồng tình hợp tác với các cơ quan chức năng để thực hiện dự án.

Tại cuộc đối thoại, sau khi nghe ý kiến các hộ dân xung quanh các vấn đề: GPMB; giá đền bù; tái định cư; cưỡng chế hành chính..., đại diện các cơ quan chức năng quận và thành phố đã trả lời cụ thể từng vấn đề để người dân dược rõ. Ông Phạm Tiến Du khẳng định: dự án được thực hiện các bước theo đúng trình tự, quy trình đã được quy định. Mặt khác, những vấn đề về công khai, dân chủ đã được quận, phường, các cơ quan liên quan dự án thực hiện đầy đủ.

Các chế độ hỗ trợ về giá đền bù cũng đã được thành phố phê duyệt và nhiều hộ đã nhận xong tiền. Tuy nhiên, chỉ còn số ít hộ chưa đồng tình nên chưa tạo điều kiện để kiểm kê. Theo chỉ đạo của UBND TP, đến tháng 4-2011, dự án phải được bàn giao xong mặt bằng. Vì vậy, Chủ tịch quận đề nghị các hộ dân cần hợp tác, phối hợp chặt chẽ với chính quyền để trước ngày 25-3 sẽ hoàn tất việc kiểm kê.


TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích