Đồn BP Cát Bà Kiểm đếm, kêu gọi trên 700 phương tiện vào nơi tránh bão an toàn

18:50 14/09/2017

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng (BĐBP), công điện của UBND thành phố, Bộ Chỉ huy BĐBP TP, Ban chỉ đạo PCLB huyện Cát Hải về việc phòng phòng chống cơn bão số 10, Đồn BP Cát Bà đã triển khai đồng bộ bộ các phương án phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của ngư dân khi thiên tai xảy ra.

Đồn BP Cát Bà đã sử dụng phương tiện tàu, xuồng, cùng hệ thống thông tin hiện liên lạc thông báo, kêu gọi cho các chủ phương tiện, tàu thuyền thuộc địa bàn quản lý đang hoạt động trên biển hiểu biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, về nơi trú ẩn an toàn; quản lý kiểm soát, kiểm đếm nắm chắc số lượng, chủng loại phương tiện trên địa bàn, đặc biệt là số phương tiện xa bờ đang hoạt động trên biển; đồng thời giữ vững thông tin liên lạc giữa đơn vị với các chủ tàu và thuyền trưởng.

Các phương tiện đã neo đậu an toàn 

Tính đến 19h ngày 14-9, Đồn BP Cát Bà đã kiểm đếm, kêu gọi 703 phương tiện, 2.109 lao động, trong đó, có 316 phương tiện, 1.281 lao động từ các tỉnh khác vào tránh bão.

Ngoài ra, đơn vị thông báo cho 486 lồng bè, chòi canh, 943 lao động đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng đi di chuyển của bão để chủ động phòng tránh.

Đơn vị cũng đã chủ động các phương án di chuyển các phương tiện, lồng bè còn lại đang hoạt động xã bờ vào nơi an toàn...

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích