Đồn Công an khu CN Tràng Duệ: Giữ vững ANTT để doanh nghiệp phát triển

18:18 08/10/2017

Được thành lập từ tháng 5-2015, cùng với các đơn vị bạn tại nhiều khu công nghiệp trọng điểm khác trên dịa bàn thành phố, Đồn công an Khu công nghiệp (CN) huyện An Dương được xem là mô hình mới trong chiến lược gắn công tác giữ gìn ANCT, bảo đảm TTAT xã hội với các hoạt động KT-XH, tạo đà cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

                                                                        Phối hợp tuần tra trong khu CN

Với quy mô địa bàn phụ trách là 4 xã: Hồng Phong, Bắc Sơn, Lê Lợi, An Hoà và 2 khu CN là Tràng Duệ, An Dương bao gồm hơn 60 doanh nghiệp (DN), trên 20.000 lao động, ngay sau khi đi vào hoạt động, Công an huyện An Dương và Ban chỉ huy Đồn đã tham mưu cho Giám đốc CATP, Huyện uỷ, UBND huyện xây dựng mô hình liên kết đảm bảo ANTT giữa khu CN với các xã giáp ranh nêu trên.

Theo đó, UBND huyện An Dương đã phân công 1 đồng chí Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban chỉ đạo 799 của huyện làm Trưởng ban chỉ đạo xây dựng mô hình, đồng chí Trưởng Công an huyện là Phó ban thường trực; đồng chí Tổng Giám đốc Công ty cổ phần KCN Sàn Gòn – Hải Phòng (đơn vị quản lý Khu CN Tràng Duệ) là Phó ban.

Các đồng chí lãnh đạo các đơn vị; đoàn thể của huyện và Chủ tịch UBND các xã: Bắc Sơn, Lê Lợi, Hồng Phong, An Hòa là thành viên. Riêng Đồn Công an Khu CN được giao trọng trách là đơn vị thường trực.

                                                 Bảo vệ an toàn tuyệt đối lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm khu CN

Có thể nói, mới chỉ sau 5 tháng ổn định tổ chức và đi vào hoạt động, mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT Khu CN Tràng Duệ” do Công an huyện trực tiếp là tập thể CBCS Đồn Công an Khu CN tham mưu, đề xuất với những hiệu quả thiết thực của nó, đã trở thành một điểm nhấn quan trọng, thể hiện tinh thần nỗ lực, quyết tâm lớn của đơn vị trong việc mang lại niềm tin tưởng cho doanh nghiệp, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài, người lao động và nhân dân trên địa bàn…

Cùng với việc đôn đốc, duy trì, giúp Ban chỉ đạo và lãnh đạo Công an thực hiện tốt mô hình, 2 năm qua, Đồn Công an Khu CN Tràng Duệ còn tích cực phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện, công an các xã, lực lượng bảo vệ, các tổ tự quản của Khu CN tổ chức tuần tra, kiểm soát, kiểm tra hành chính, vây ráp tội phạm, tệ nạn xã hội trong địa bàn các doanh nghiệp cũng như tại các xã giáp ranh.

Đồng thời, CBCS của Đồn đặc biệt chú trọng xây dựng cơ chế phối hợp trong công tác thông tin, báo cáo tình hình có liên quan đến ANTT giữa các đơn vị, doanh nghiệp và lực lượng Công an, công khai số điện thoại đường dây nóng, giải quyết ngay tại cơ sở các vấn đề phức tạp nảy sinh, bố trí tăng cường các hòm thư tố giác tội phạm trên điạ bàn Khu CN và các xã.

Tính từ tháng 10-2015 đến nay, Đồn Công an Khu CN Tràng Duệ kết hợp với các lực lượng Công an huyện đã phát hiện, điều tra làm rõ 35 vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn, bắt xử lý 99 đối tượng; xác lập và đấu tranh thành công 5 chuyên án; xoá phá 8 ổ nhóm tội phạm hình sự, 2 ổ nhóm tội phạm ma tuý; bắt và vận động đầu thú 8 đối tượng truy nã; lập 30 hồ đưa đối tượng vào cơ sở cai nghiện tập trung…

Điển hình là vụ triệt xóa nhóm đối tượng côn đồ hung hãn, sử dụng hung khí, cố ý gây thương tích cho lực lượng lao động, cưỡng đoạt tài sản của nhà thầu thi công trong khu CN, gây rối trật tự công cộng do Cao Đức Hưng, sinh 1982, ở thôn Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, An Dương cầm đầu. Qua tiếp nhận tin báo của DN, Đồn phối hợp với Công an huyện tiến hành xác minh, điều tra, phát động phong trào công nhân tố giác tội phạm, bắt giữ một nhóm 13 đối tượng đã gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản là máy tính xách tay, máy giặt, điều hoà, ti vi, máy hút bụi… trị giá hàng trăm triệu đồng.

Cũng từ nguồn tin quần chúng cung cấp, chỉ sau 7 giờ, CBCS đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, cứu người bị hại, đồng thời làm rõ và bắt giữ đối tượng gây ra vụ án là Phạm Văn Công, sinh năm 1995, trú tại thôn Trạm Bạc, xã Lê Lợi.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an ninh nông thôn, Đồn cùng các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo xây dựng mô hình bảo vệ ANTT khu CN cũng đã phối hợp chặt chẽ nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho các cấp, các địa phương có biện pháp xử lý hiệu quả, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ về ANTT.

Trong đó, đơn vị đã tham gia giải quyết ổn định 3 vụ nghỉ việc tập thể của người lao động trong Khu CN (giảm 2 vụ so với thời điểm trước khi xây dựng mô hình), bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị lớn diễn ra trên địa bàn như bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, lễ khởi công xây dựng trụ sở Công ty LG Displays, các đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố đến thăm, làm việc trên địa bàn,...

Ngoài ra, CBCS đơn vị luôn tập trung cao, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền 4 xã trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương, kế hoạch của thành phố về việc bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án mở rộng và nâng cấp Quốc lộ 10, mở rộng Khu CN Tràng Duệ, dự án phát triển giao thông đô thị...

Đến nay, dự án mở rộng Quốc lộ 10 đã hoàn thành đúng tiến độ. Giai đoạn 2 Khu CN Tràng Duệ đang thu hút nhiều nhà đầu tư. Tại một số cơ sở tôn giáo, khu dân cư cũng  không phát sinh vụ việc khiếu kiện phức tạp về ANTT.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong công tác giữ gìn ANCT, TTAT xã hội tại Khu CN Tràng Duệ và 4 xã trọng điểm phía Tây của huyện An Dương, Đồn Công an Khu CN với sức lan tỏa từ mô hình nói trên đã thực sự tạo nên bước chuyển biến mới về ANTT trên toàn địa bàn.

Tới nay, đã có 20 tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Tiêu biểu là tập thể Đảng ủy, UBND các xã An Hòa, Lê Lợi, Công ty cổ phần Khu CN Sài Gòn - Hải Phòng (Tràng Duệ), Công ty dịch vụ bảo vệ Việt Thắng; các ông: Nguyễn Văn Sáng - Chủ tịch UBND xã Hồng Phong; Nguyễn Đình Mai - Chủ tịch UBND xã Lê Lợi; Hoàng Văn Cường - Trưởng phòng Hành chính Công ty CP Khu CN Tràng Duệ…

Mô hình liên kết đảm bảo ANTT 4 xã huyện An Dương với khu CN Tràng Duệ được triển khai đã đáp ứng tình hình, nhiệm vụ, thể hiện được quyết tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, CATP đó là: Giữ vững ANCT-TTATXH để các nhà đầu tư tin tưởng, nhân dân và người lao động yên tâm công tác, lao động sản xuất.

Khắc Đoàn - Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích