Đơn kiến nghị của ông Nguyễn Ngọc Sưởng (Hải An)

16:16 04/07/2013

Báo An ninh Hải Phòng nhận được đơn của ông Nguyễn Ngọc Sưởng (ở số 13/523 đường Đông Hải, phường Đông Hải 2, quận Hải An), kiến nghị về việc: ông là thương binh hạng 2/4, nạn nhân chất độc da cam, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Năm 2005, UBND phường Nam Hải (Hải An) thu của ông 50 triệu đồng để cấp đất dự án Đồng Giáp nhưng đến nay gia đình ông vẫn chưa được giao đất. Ông Sưởng đã nhiều lần đến gặp bộ phận địa chính và lãnh đạo phường Nam Hải thì đều được hứa khất lần.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tìm hiểu sự việc trên, chúng tôi được biết: Thực hiện quyết định số 969/QĐ-UBND ngày 7-5-2003 của UBND thành phố về phê duyệt kế hoạch giao đất cho công dân làm nhà ở, năm 2003, UBND xã Nam Hải đã đề nghị giao đất cho 125 đối tượng tại khu vực Đồng Giáp. Đề nghị trên đã được cấp thẩm quyền (khi đó là UBND huyện An Hải) ra quyết định phê duyệt số 335/QĐ-UB ngày 8-5-2003, trong đó có trường hợp của ông Nguyễn Ngọc Sưởng.

Trên cơ sở quyết định của UBND huyện An Hải, ngày 22-3-2005, UBND phường Nam Hải đã tạm thu 50 triệu đồng (tiền sử dụng đất) đối với ông Sưởng. Tuy nhiên do dự án phát sinh khiếu nại, tố cáo nên đến năm 2009, thanh tra Chính phủ đã có kết luận số 2993/KL-TTCP-VII ngày 30-11-2009 tại phần 2, mục IV có ghi: “Yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành chức năng điều chỉnh quy hoạch dự án giao đất ở tại khu Đồng Giáp, cùng UBND quận Hải An nghiên cứu đề xuất phương án hoàn trả số tiền các hộ dân đã nộp để được giao đất tại dự án khu Đồng Giáp và phương án sử dụng diện tích đất thuộc dự án sau khi điều chỉnh quy hoạch, trình UBND thành phố phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật”.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Chí Bắc, Phó chủ tịch thường trực UBND quận Hải An cho biết: Thực hiện kết luận của thanh tra Chính phủ và công văn của UBND thành phố về giải quyết các vướng mắc đối với dự án khu Đồng Giáp, quận đã tổ chức rà soát và xét duyệt lại đối với 125 trường hợp như đã nêu ở trên.

Theo đó, chỉ có 33 trường hợp đủ điều kiện giao đất; 87 trường hợp không đủ điều kiện giao đất, trong đó có trường hợp ông Nguyễn Ngọc Sưởng. Về phương án giải quyết đối với các trường hợp đã tạm thu tiền sử dụng đất nhưng không đủ điều kiện giao đất (như trường hợp của ông Sưởng), quận đang tích cực phối hợp cùng Sở Tài chính thành phố xây dựng phương án hoàn trả lại tiền để giải quyết quyền lợi của các hộ.

Ông Bắc cho biết thêm, ông Sưởng đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đến phường Nam Hải và UBND quận Hải An đề nghị làm rõ việc giao đất nhưng không nhận được trả lời là do các ngành chức năng của quận đang trong thời gian tiến hành quy trình giải quyết theo kết luận thanh tra và công văn của UBND thành phố theo quy định.



PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông