Đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp thành phố Đình - Miếu làng Đông Hạnh

17:46 05/03/2023

Ngày 5-3, Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân xã An Thọ, huyện An Lão tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp thành phố Đình-Miếu làng Đông Hạnh. Đến dự có các đồng chí Lê Anh Quân-Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố; Ngô Thị Thanh Thủy-Chủ tịch UBND huyện An Lão.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân trao Bằng xếp hạng di tích tới xã An Thọ   

Đình, miếu làng Đông Hạnh là nơi Nhân dân địa phương tôn thờ các vị thành làm thành hoàng của làng, đồng thời tôn thờ các vị hậu thần có công với làng để tỏ lòng thành kính biết ơn sâu sắc với tiền nhân.

Đình, miếu làng Đông Hạnh được dựng từ thời Lê Trung Hưng (thế kỷ XVII). Trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, dân làng tháo dỡ một phần kiến trúc của đình để chống càn.

Những năm 1968-1973, đình là trận địa của tiểu đoàn tên lửa. Năm 2009, đình được Nhân dân địa phương phục dựng khang trang to đẹp như ngày nay.

Nhìn tổng thể, cụm công trình kiến trúc đình, miếu làng Đông Hạnh được xây dựng theo thức cổ truyền: mái ngói, đao cong, trang trí, đắp vẽ các đề tài rồng, lân, hổ phù… làm cho cụm di tích mang dáng dấp truyền thống và linh thiêng.

Với những giá trị lịch sử, văn hóa và di sản còn được lưu giữ, đình, miếu làng Đông Hạnh được tôn vinh xếp hạng là di tích lịch sử cấp thành phố. Đây là một di sản văn hóa có giá trị cần được lưu giữ và bảo tồn, phát huy tốt giá trị trong xây dựng quê hương ngày hôm nay…

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông