Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu kiểm tra công tác khắc phục bão số 3, phòng chống mưa lũ tại huyện Vĩnh Bảo

14:59 12/09/2024

Sáng 12-9, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3, phòng chống mưa lũ tại huyện Vĩnh Bảo. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, huyện Vĩnh Bảo.

Theo báo cáo của UBND huyện Vĩnh Bảo, cống Đồng Ngừ (cống xung yếu) ở tuyến đê hữu sông Luộc, xã Dũng Tiến và cống Chanh Chử, xã Thắng Thủy là các cống đầu mối quan trọng của huyện Vĩnh Bảo có nhiệm vụ điều tiết phục vụ sản xuất cho khu vực hơn 10 xã phía Bắc của huyện Vĩnh Bảo.

Trước diễn biến nước lũ dâng cao, trong những ngày qua, các địa phương chủ động chuẩn bị nhiều bao tải đất, cát cùng huy động gần 600 người của hơn 10 xã trong khu vực và lực lượng phòng chống thiên tai của Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Vĩnh Bảo ứng trực làm nhiệm vụ bổ sung cát, đất, bao tải hoành triệt các cống dưới đê xung yếu, hạn chế, không cho nước ngoài sông rò rỉ vào trong đồng.   

Đồng chí Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy kiểm tra thực địa tại một số điểm cống xung yếu trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo

Tại 2 vị trí cống trên, huyện Vĩnh Bảo cũng chuẩn bị hơn 2.000 m3 đá, rọ thép dự phòng ngay chân công trình để ứng phó với những tình huống thiên tai xấu xảy ra. Đồng thời xây dựng phương án phòng chống tại các khu vực đê điều xung yếu khác trên địa bàn. Huyện vận hành hết công suất các trạm bơm tiêu úng trên địa bàn đồng thời chủ động mở cống Trấn Dương 1 và một số cống trên đê tiêu nước ra sông.

Nhờ vậy, đến sáng ngày 12-9, mực nước trong hệ thống kênh mương trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo đã được hạ mực nước đệm khá nhiều so với ngày 11-9.

Qua kiểm tra thực tế tại cống Đồng Ngừ và cống Chanh Chử, đồng chí Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của các địa phương, các cơ quan, đơn vị huyện Vĩnh Bảo trong những ngày qua đã chủ động khắc phục hậu quả bão số 3 và sẵn sàng vật tư, phương tiện, lực lượng phòng chống mưa lũ.

Nước ngập gần khu vực đê tại huyện Vĩnh Bảo

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng lưu ý thời gian tới các địa phương không được chủ quan, lơ là, tiếp tục bố trí lực lượng chốt trực 24/24 giờ tại các công trình đê điều, thủy lợi, sẵn sàng vật tư phương tiện, nhân lực thực hiện tốt công tác phòng chống mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời ứng phó với các sự cố, tình huống xấu xảy ra trên địa bàn đối với hệ thống công trình đê điều, thủy lợi. Đồng thời nắm bắt phát hiện kịp thời báo cáo thành phố những sự cố thiên tai xảy ra trên địa bàn.

Cũng tại chương trình kiểm tra, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đã tới thăm, tặng quà và động viên các nhân viên Trạm Thủy văn Chanh Chử (huyện Vĩnh Bảo).   

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông