Đông đảo công chúng thành phố và du khách thưởng thức Vở nhạc kịch “Những Người khốn khổ”

01:50 19/11/2023

Thực hiện kế hoạch “Sáng đèn nhà hát thành phố” của Sở Văn hoá và Thể thao, tối 18–11, tại Nhà hát thành phố diễn ra chương trình biểu diễn vở nhạc kịch “Những Người khốn khổ” - thuộc Đề án Sân khấu truyền hình tháng 11-2023 do Sở Văn hoá và Thể thao chỉ đạo Trung tâm Tổ chức và biểu diễn nghệ thuật thành phố thực hiện. Chương trình thu hút đông đảo công chúng thành phố cùng du khách trong và ngoài nước. Thành công của vở nhạc kịch khẳng định bước đi mới đưa công chúng yêu nghệ thuật và khán giả thành phố Cảng đến với nghệ thuật hàn lâm của thế giới.
Vở nhạc kịch "Những người khốn khổ" thu hút đông đảo công chúng Hải Phòng cùng du khách trong và ngoài nước tới tham dự và thưởng thức.

Vở nhạc kịch được thực hiện dưới sự chỉ đạo nội dung của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; chỉ đạo thực hiện Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng; đơn vị thực hiện Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật Hải Phòng; chịu trách nhiệm nội dung Giám đốc Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật thành phố Đinh Thị Bích Liên. Êkíp sáng tạo gồm: Chỉ đạo nghệ thuật Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam Phan Mạnh Đức, Tổng Đạo diễn Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn NSƯT Trần Ly Ly, Đạo diễn Nguyễn Triều Dương, Âm nhạc Đồng Quang Vinh, Cố vấn âm nhạc NSƯT Lê Tuấn Anh, Cố vấn Opera Nguyễn Huy Đức,…

Cảnh trong vở diễn

Qua hàng loạt nhân vật và bối cảnh điển hình, vở diễn khắc họa những số phận của nhiều tầng lớp trong xã hội, các nhân vật ấy bước lên sân khấu kể câu chuyện bằng âm nhạc đầy nhân văn về tình người, sự đoàn kết và niềm hy vọng vào tương lai tươi sáng. Tác phẩm đã được dịch ra 21 thứ tiếng khác nhau và trình diễn ở 42 quốc gia kể từ năm 1980, trong đó có Việt Nam.

Khán giả chăm chú theo dõi vở diễn

Để giữ được linh hồn của tác phẩm kinh điển, "Những người khốn khổ" được dàn dựng hoàn toàn bằng tiếng Anh với phụ đề tiếng Việt qua màn hình. Vở nhạc kịch công diễn ra mắt khán giả đầy lôi cuốn, đặc sắc, hoành tráng với sự tham gia của hơn 150 nghệ sĩ Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, các thành viên Dàn Hợp xướng Quốc tế Hanoi Voices cùng nghệ sỹ diễn viên các Đoàn nghệ thuật Hải Phòng, kết hợp với dàn nhạc giao hưởng trình diễn trực tiếp.

Trong buổi công diễn đầu tiên của vở nhạc kịch khán phòng Nhà hát thành phố chật kín chỗ ngồi

Trong buổi công diễn đầu tiên, vở nhạc kịch "Những người khốn khổ" biểu diễn thành công để lại nhiều ấn tượng tới công chúng cùng du khách trong và ngoài nước.

Ông Oliver Cachet, du khách người Pháp, chia sẻ: Buổi tối hôm nay là buổi tối rất tuyệt vời với tôi và bạn bè khi được thưởng thức vở nhạc kịch nổi tiếng thế giới ngay tại Nhà hát lớn của Hải Phòng. Mặc dù 20 giờ 30 phút chương trình mới chính thức diễn ra nhưng tôi đã cùng nhiều người bạn của mình đã đến Nhà hát thành phố từ rất sớm để được chờ xem các nghệ sĩ biểu diễn.

Để giữ được linh hồn của tác phẩm kinh điển, "Những người khốn khổ" được dàn dựng hoàn toàn bằng tiếng Anh với phụ đề tiếng Việt qua màn hình
Cảnh trong vở nhạc kịch

Một trong những người bạn trong nhóm của ông Oliver Cachet tham dự chương trình biểu diễn bày tỏ: Tôi không có thói quen ngồi xem âm nhạc vào cuối tuần. Đây là lần đầu tiên và tôi thực sự ấn tượng. Tôi nghĩ rằng mình sẽ dành thời gian để tìm hiểu về sân khấu truyền hình Hải Phòng và thưởng thức các buổi biểu diễn tại Nhà hát lớn này.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông