Đóng góp ý kiến cho Chương trình hành động đổi mới GD-ĐT

16:22 06/10/2014

 

Các đại biểu tích cực đóng góp ý kiến cho dự thảo chương trình hành động đổi mới GD-ĐT
Các đại biểu tích cực đóng góp ý kiến cho dự thảo chương trình hành động đổi mới GD-ĐT

Sáng 2-10, Sở GD-ĐT tổ chức hội thảo góp ý kiến về dự thảo Chương trình hành động của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 29 của Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương (khóa 11) “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Đại diện Sở GD&ĐT;  các sở, ngành, cơ quan chức năng và các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở GD-ĐT tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu nêu ý kiến phân tích, đánh giá thực trạng, nguyên nhân và giải pháp nhằm đổi mới công tác GD-ĐT của thành phố. Trong đó, các ý kiến đánh giá cao về những giải pháp đã nêu trong dự thảo như: hoàn thành mục tiêu phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi vào năm 2014; đến năm 2018, miễn học phí cho 100% trẻ học mầm non 5 tuổi…

Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến đóng góp về các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể của ngành cần bám sát thực tiễn hơn và có sự điều chỉnh hợp lý. Về khó khăn trong công tác tuyển sinh của các trường cao đẳng nghề, TCCN, đào tạo nghề, đại biểu cho rằng cần có sự phân luồng học sinh từ bậc THCS.

Một số ý kiến đề nghị tăng cường việc dạy và học ngoại ngữ trong nhà trường trước yêu cầu hội nhập quốc tế trong tình hình hiện nay. Về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, các đại biểu đều cho rằng chương trình hành động cần bám sát thực tiễn, xác định được những đề án, mục tiêu trọng điểm để thực hiện, phù hợp theo từng cấp học và từng giai đoạn.

HT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông