Đột kích “kho hàng” của các trùm ma túy

16:50 19/06/2022

7 tháng cao điểm phòng chống ma túy, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP đã liên tiếp triệt xóa nhiều ổ nhóm tội phạm nguy hiểm. Điển hình, trong đó tiêu biểu là phá 2 vụ án bắt 2 đối tượng chuyên cung cấp ma túy đá, Ketamine và thuốc lắc cho những kẻ bán sỷ, bán rong tại các bar, quán karaoke, nhà hàng, vũ trường mới đây. Bắt giữ an toàn đối tượng, khui trúng “kho hàng” thu đầy đủ tang vật là một trong những thành công rất đáng ghi nhận của lực lượng tham gia đánh án.
Hai đối tượng  Bùi Minh Phú và  Nguyễn Thị Phương Thư

 

1. Qua công tác nắm tình hình, trinh sát địa bàn Đội 2 Phòng CSĐT tội phạm về ma túy-CATP (PC04) phát hiện Bùi Minh Phú, sinh 1988, trú tại 8/88/169 Phạm Hữu Điều, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân có nhiều biểu hiện đáng nghi trong việc cung cấp ma túy cho các đại lý cấp 1 và dân chơi bay lắc. Nhanh chóng dựng lai lịch đối tượng, trinh sát càng thấy Phú là kẻ hết sức nguy hiểm chuyên gieo rắc tử thần ma túy.

Sinh ra trong một gia đình không mấy êm đềm, lớn lên Phú bập vào làm nghề cầm đồ-một cái nghề ẩn chứa phía sau nhiều vấn đề xã hội khá phức tạp. Cũng từ đây, hoạt động cầm đồ đã mở ra cho Phú những mối quan hệ đầy mờ ám để rồi khi dấn thân làm đồ đệ cho quỷ dữ hắn đã hết sức tận dụng. Với vẻ ngoài bảnh bao, phong độ của một tay chơi khá giả, Phú giao du với mọi thành phần trong giới để tìm mối và không ngừng mở rộng lãnh địa hoạt động từ các quận nội thành đến các huyện xa. Đồng tiền làm mờ mắt hắn và sau những phi vụ kiếm được từ siêu lợi nhuận, Phú càng như thiêu thân lao vào. Khách bất cứ là ai chỉ cần “ới” là hắn lên đường mang “hàng” lên đường với đủ loại “kẹo”, “ke” (thuốc lắc với nhiều chủng loại và ma túy Ketamine).

Bùi Minh Phú bị cơ quan công an bắt giữ

Có thể nói, trinh sát đã vô cùng vất vả khi phải đeo bám hắn bởi Phú hoạt động không theo một quy luật nhất định nào. Lúc đi xe ôm, khi chuyển sang ta-xi, các cung đường, địa điểm hẹn giao dịch, lịch trình luôn thay đổi mà chỉ những kẻ “có nghề” như Phú từng trải qua những năm tháng lăn lộn chốn giang hồ mới có thể “diễn” một cách tinh quái đến thế. Tuy nhiên, các trinh sát bằng kỹ năng giỏi và quyết tâm cao đã giám sát chặt mọi di biến động của Phú.    

 Cho đến cuối giờ chiều ngày 8-6-2022, Phú vội vã rời nhà ra đón ta-xi chạy về hướng cầu Niệm. Từ các vị trí mật phục, các tổ công tác Đội 2-PC04 cắt cử nhau bám chặt đối tượng trên từng cung đường. Tới khoảng 18h30’ cùng ngày, Phú xuống xe tại khu vực cầu Nguyệt, thuộc phường Tràng Minh, quận Kiến An. Xác định đối tượng đang chuẩn bị giao “hàng”, trinh sát Đội 2 phối hợp với CAQ Kiến An và tổ công tác của Cảnh sát biển Vùng I bất ngờ từ nhiều hướng ập tới bắt gọn Bùi Minh Phú, thu giữ 1 túi da Phú đeo trước bụng bên trong có 1 túi nilon chứa các viên nén màu xanh, 2 túi nilon chứa chất tinh thể màu màu trắng, 3 ĐTDĐ. Tại cơ quan Công an, Phú chỉ khai nơi hắn ĐKNKTT còn che giấu nơi đang tạm trú. Tuy nhiên, trinh sát theo ròng rã cả tháng trời biết tỏng Phú ở đâu và không khó để tìm ra “kho hàng” hắn đang giấu tại nơi thuê trọ.  

Tang vật thu giữ qua khám xét trên người Bùi Minh Phú

Ngay sau đó, Lệnh khám xét nơi ở của Phú được thực hiện. Cơ quan CSĐT-CATP đã thu giữ 4 túi nilon trong chứa tinh thể màu trắng, 1 túi nilon trong chứa các viên nén màu hồng, 7 túi nilon trong chứa các viên nén màu trắng, 1 túi nilon trong chứa 1 viên nén màu hồng, 1 cân điện tử và 108,6 triệu đồng được Phú cất giấu tại nhiều nơi ở nhà thuê trọ. Qua giám định, tổng số lượng ma túy thu được trong vụ án là hơn 800 viên thuốc lắc các loại (nặng 268,67 gam MDMA) và 266,61 gam Ketamine.

2. Khác với Bùi Minh Phú, “kho hàng” của Nguyễn Thị Phương Thư, sinh 1979, ở TDP Bạch Đằng 2, thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên lại nằm trong cốp chiếc xe máy điện luôn “di động” theo ả. Để hiểu rõ phương thức thủ đoạn hoạt động của Thư, trinh sát Đội 3-PC04 đã phải mất nửa năm trời theo dấu người đàn bà đa đoan quỷ quyệt này.

Tang vật cơ quan công an thu giữ được

          Ngay trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trinh sát Đội 3 đã phát hiện Nguyễn Thị Phương Thư có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy. Mua lại quán cà-phê ở thị trấn Núi Đèo, thực chất Thư chỉ làm bình phong ngụy trang cho việc bán “hàng trắng” của mình, ban ngày chỉ lèo tèo vài ba khách đến quán. Thu nhập từ việc bán cà-phê, giải khát thấp nhưng hầu như tối nào Thư cũng lên bar, vũ trường, hoặc các quán karaoke, xuất hiện tại các chốn ăn chơi khét tiếng của Hải Phòng. Đi theo Thư còn có đám bậu sậu hoa tiêu khách hàng, cảnh giới, vệ sỹ. Đáng nói, xuất thân là dân ở ngõ 30-Trần Nguyên Hãn một tụ điểm phức tạp về ma túy của quận Lê Chân nên ả có nhiều chiêu trò “làm ăn” khác người, có nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan công an, đặc biệt là ả rất cảnh giác. Với ngón nghề tinh vi nên Thư tiếp thị “hàng”, bán ma túy một cách rất bí mật và không phải khách hàng nào cũng mua được “hàng” của ả mà hết thảy phải là người quen thân và đã được thị sát hạch kiểm tra.

          Sau một thời gian giám sát mọi di biến động của đối tượng, trinh sát đã nắm được phương thức thủ đoạn hoạt động của Thư và xác định, ả không phải hệ bán lẻ ma túy bình thường mà là đại lý bán buôn. Dù vậy, đang ở trong đỉnh dịch Covid-19 nên việc “làm ăn” của Thư cũng bập bõm khi các điểm vui chơi giải trí vẫn đang trong thời điểm thực hiện các biện pháp giãn cách. Khi thành phố và cả nước bước vào giai đoạn bình thường mới, Thư “bung ra” ráo riết làm ăn và quy luật hoạt động cũng theo đó thay đổi. Các biểu hiện hoạt động tội phạm của ả chủ yếu diễn ra vào ban đêm theo cách tối lên sàn bắt mối, đêm khuya tiến hành giao dịch trao đổi tiền-hàng. Địa điểm Thư ưa thích nhất là trong chợ thị trấn Núi Đèo. Lúc này chợ vắng vẻ rất thuận tiện cho Thư trao đổi tiền-hàng.

          Tối 12-6, Thư đi chơi đến khoảng 21h30’ thì về đem xe máy điện để ở bãi gửi xe của Trung tâm thương mại Núi Đèo nhưng không lấy vé. Trước đó, ả đã mua một lượng lớn “hàng”, gồm 50 gam ma túy đá với giá 15 triệu đồng, 130 gam Ketamine với giá 40 triệu đồng, 140 viên hồng phiến với giá 2,8 triệu đồng và 160 viên thuốc lắc với giá 16 triệu đồng. Thư đã bán được cho khách 5 viên thuốc lắc và 2 gam Ketamine, với giá cụ thể cho từng loại ma túy: 300.000đ/ gam ma túy đá, 500.000đ/gam Ketamine, 110.000đ/viên thuốc lắc, 25.000đ/ hồng phiến. Số ma túy còn lại ả cất giấu trong cốp chiếc xe máy điện để tiện cho việc giao dịch trao đổi tiền-hàng, đồng thời cũng là “kho hàng” di động để vất vưởng kiểu vô chủ nếu có biến thì buông luôn theo kiểu “bỏ của chạy lấy người”.

Đối tượng Nguyễn Thị Phương Thưở TDP Bạch Đằng 2, thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên 

          Lần này cũng vậy, gửi xe xong Thư lấy từ cốp ra 3 túi nhỏ Ketamine và 19 viên thuốc lắc giắt người để chuẩn bị cho phi vụ mới rồi để chiếc xe “vất vưởng” ngoài bãi. Đáo qua về nhà vài phút, ả cầm “hàng” đi vào trong chợ Núi Đèo để tìm khách giao dịch. Đúng khi Thư về đến cửa nhà ở TDP số 2 Bạch Đằng thì các mũi trinh sát của Đội 3-PC04 phối hợp với tổ công tác của Đội CSĐT về ma túy CAH Thủy Nguyên tiếp cận khống chế. Có tật giật mình, vừa thấy những thanh niên lạ mặt áp sát Thư vội lấy 2 túi Ketamine cho vào miệng ngậm nhưng đã bị trinh sát phát hiện thu giữ cùng 1 túi Ketamine và 19 viên thuốc lắc. Khám nhà Thư, ả mau mắn chỉ chỗ giấu 2 viên thuốc lắc và 1 gói ma túy đá trong tủ quần áo. Thái độ “ngoan ngoãn” ấy không qua mắt các trinh sát phá án bởi qua nhiều ngày ròng theo dõi Thư, trinh sát quá biết “kho hàng” của thị trong cốp chiếc xe máy điện. Tổng khối lượng ma túy thu được trong vụ án gồm: 217,7 gam ma túy đá và Ketamine, 200 viên thuốc lắc màu xanh (nặng 68,73 gam), 200 viên thuốc lắc màu hồng (nặng 31,72 gam).

          Hiện, 2 vụ án trên đang được Cơ quan CSĐT-CATP tiếp tục mở rộng điều tra…

Xuân Ngọc

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích