Đột kích tụ điểm nghi trồng cây cần sa, truyền đạo trái phép

08:34 03/05/2018

Qua công tác nắm tình hình, Công an quận Hồng Bàng nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân cung cấp về việc trên địa bàn phường Hùng Vương xuất hiện tụ điểm nghi trồng cây cần sa, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Đáng chú ý, tụ điểm này còn có nhiều biểu hiện hoạt động truyền đạo trái phép.
Vườn trồng thảo mộc (nghi cần sa) của đối tượng Hiếu 

Xác định đây là nguồn tin hết sức quan trọng, liên quan đến an ninh tôn giáo, TTATXH, Ban chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ phối hợp với lực lượng công an sở tại khẩn trương thu thập tài liệu, chứng cứ xác minh làm rõ.

Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng nhanh chóng xác định được đối tượng nghi vấn, cầm đầu tụ điểm trên là Đỗ Xuân Hiếu, sinh 1989, ở số 17/347 Hùng Vương, Hồng Bàng.

Hiếu từng học Đại học Bách khoa, hiện chưa có việc làm ổn định. Chả hiểu ăn phải bùa mê thuốc lú gì mà Hiếu quay ra nghiện ma túy và trượt vào cõi u mê của thứ đạo lạ.

Vườn trồng thảo mộc (nghi cần sa) của đối tượng Hiếu 

Lợi dụng nơi ở là khu vực “hang cùng, ngõ hẻm”, nằm trong khu nghĩa trang ít người qua lại, xung quanh lại đều là anh em, họ hàng của mình rất dễ che mắt “thế gian”, Hiếu đã liều lĩnh thực hiện kế hoạch kiếm lời phi pháp, reo rắc “cái chết trắng” cho đồng loại.

Và để thực hiện mưu kế thâm độc trên, Hiếu đã trực tiếp tiến hành mua hạt giống, nguyên liệu (đất, phân bón...), dụng cụ, phương tiện, lén lút trồng một số lượng lớn cây trồng có chứa chất ma túy tại vườn và ngay trong chính ngôi nhà y đang ở.

Tinh quái hơn, lợi dụng sự tiến bộ của KHCN, quá trình trồng, thu hoạch đều được Hiếu thực hiện với quy trình khép kín từ khâu gieo hạt, ươm trồng, chăm sóc, thu hoạch các sản phẩm đến khâu chiết xuất tinh dầu.

Lực lượng chức năng đột kích điểm trồng, chiết xuất thảo mộc (nghi là cần sa) tại phường Hùng Vương 

Và để qua mắt người dân địa phương, đối phó với cơ quan chức năng. hắn đã tiến hành trồng cây có chứa chất ma túy xen lẫn nhiều loại cây thuốc, cây hoa khác.

Không chỉ dừng lại ở việc trồng, chiết xuất tinh dầu có chứa chất ma túy, Hiếu còn là đối tượng cuồng đạo, hắn đã cùng người yêu là Nguyễn Phương Mai - chưa xác định rõ nhân thân - tham gia “Hội thánh của Đức Chúa Trời”, cứ mỗi lần phê ma túy lại tiến hành lôi kéo nhiều người lạ đến nhà Hiếu để “họp đạo”.

Hành vi của Đỗ Xuân Hiếu cùng các đối tượng có liên quan là rất nghiêm trọng, gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho quần chúng nhân dân. Trước yêu cầu cấp thiết của tình hình, cần phải đấu tranh, ngăn chặn, đảm bảo giữ vững tình hình ANTT, đem lại bình yên cho nhân dân trên địa bàn, ngày 24-4, Công an quận Hồng Bàng đã xác lập chuyên án mang bí số 989M để tập trung đấu tranh.

Với quyết tâm triệt phá không để tụ điểm phức tạp về ma túy và đạo lạ này tồn tại, gần 10 ngày qua, thực hiện kế hoạch đấu tranh chuyên án, bất kể ngày nghỉ hay ngày lễ, các tổ công tác của Công an quận Hồng Bàng đã kiên trì mật phục, đeo bám, theo dõi mọi di biến động của đối tượng; đồng thời thu thập, củng cố tài liệu chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của Hiếu và đồng bọn.

Đúng 10h20’ ngày 2-5, thời cơ phá án đã đến. Được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, các tổ công tác của phòng nghiệp vụ CATP phối hợp với các mũi trinh sát của ban chuyên án đã bất ngờ ập vào nhà đối tượng, bắt quả tang Đỗ Xuân Hiếu đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy (hút nhựa cây cần sa).

Đối tượng Hiếu (áo trắng) bị lực lượng chức năng khống chế tại nơi ở

Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng phá án thu giữ tại tầng hai của căn nhà và ngoài vườn nhà đối tượng 859 cây thảo mộc nghi là cần sa, 1 bình thủy tinh chứa thảo mộc khô nghi là cần sa, 2 cốc thủy tinh, 1 xilanh chứa cao nhựa màu đen nghi là nhựa cần sa, 1 túi nylon chưa hạt giống thảo mộc nghi là hạt giống cây cần sa, các đồ vật liên quan đến việc trồng cần sa, chiết xuất và sử dụng trái phép nhựa cần sa như: 1 bình thủy tinh chứa chất lỏng màu xanh có gắn tẩu kim loại dùng để hút cần sa, 1 nồi cơm điện đã qua sử dụng, 2 giá sắt treo đèn, 20 hộp nhựa, 1 cân điện tử, 12 đèn sưởi, 12 đèn tuýp màu trắng, 1 máy ép nylon cùng 2.225.000 đồng.

Kiểm tra căn phòng bên cạnh nhà Hiếu ở, phát hiện 1 phòng “giảng đạo” và “xưng tội” với hàng chục cuốn kinh thánh và nhiều tài liệu liên quan đến “Hội thánh của Đức Chúa Trời”...

Lực lượng chức năng thu thập tài liệu, chứng cứ 

Trước những chứng cứ, tài liệu không thể chối cãi, Hiếu đã cúi đầu khai nhận: Ngoài việc sử dụng trái phép chất ma túy, trồng cây có chứa chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy, Hiếu còn tham gia “Hội thánh của Đức Chúa Trời”.

Đối tượng tên Đỗ Thanh Tùng, sinh 1990, ở 35/114 Bạch Đằng, Thượng Lý, Hồng Bàng, là người trực tiếp “truyền đạo” cho Hiếu. Tài liệu về đạo lạ mà lực lượng chức năng thu giữ được tại nhà Hiếu là của Nguyễn Phương Mai (người yêu của Hiếu) gửi nhờ tại nhà hắn.

Công an quận Hồng Bàng đang tiến hành đấu tranh mở rộng chuyên án, làm rõ hành vi phạm tội của Đỗ Xuân Hiếu cùng các đối tượng có liên quan.

Thùy Trang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích