ĐTVN chốt xong đội hình chính

17:22 29/05/2009

Sáng qua, thầy trò HLV Calisto đã lên đường sang Kuwait tham dự trận đấu giao hữu với đội chủ nhà vào ngày 31-5. Sau nhiều biến động về đội ngũ nhân sự do chấn thương, qua 6 buổi tập HLV Calisto gần như đã chốt xong danh sách các cầu thủ trong đội hình chính cho trận đấu sắp tới.
Sáng qua, thầy trò HLV Calisto đã lên đường sang Kuwait tham dự trận đấu giao hữu với đội chủ nhà vào ngày 31-5. Sau nhiều biến động về đội ngũ nhân sự do chấn thương, qua 6 buổi tập HLV Calisto gần như đã chốt xong danh sách các cầu thủ trong đội hình chính cho trận đấu sắp tới.

Các cầu thủ luyện tập dưới sự giám sát của HLV Calisto
Các cầu thủ luyện tập dưới sự giám sát của HLV Calisto

Đội hình ra quân của ĐTVN trong trận giao hữu với Kuwai sẽ là sự đan xen giữa những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và một số gương mặt mới của trong đợt tập trung lần này.

Trong các buổi tập đối kháng trước giờ lên đường, đội hình mà HLV Calisto ưa thích và sẽ sử dụng trong trận đấu với Kuwai gồm các cầu thủ: Hàng phòng ngự TM Đinh Hoàng La sẽ trấn giữ khung thành sau khi bình phục chấn thương, nếu không Ngọc Tân là sự lựa chọn duy nhất. Phía trên sẽ là cặp trung vệ Như Thành - Minh Đức, cánh phải là hậu vệ kỳ cựu Quang Thanh và tân binh Văn Học sẽ đảm nhận hành lang cánh trái. Giải pháp “vượt khó” ở hàng tiền vệ của ông Calisto là đưa Phước Tứ lên chơi tiền vệ trụ bọc lọt cho Thái Dương ở phía trên và sức mạnh tấn công được giao cho Vũ Phong và Hoàng Max ở hai bên cánh.

Bộ đôi tiền đạo là Việt Thắng và Kesley được giao trọng trách ghi bàn trong trận gặp Kuwai. Việt Thắng sẽ chơi bao sân trong vai trò tổ chức và quấy rối hàng phòng ngự đối phương để tạo điều kiện cho Kesley ghi bàn. Lần đầu tiên khoác áo ĐTVN, qua buổi đầu bỡ ngỡ tân binh Kesley đã nhanh chóng hoà nhập với toàn đội và TĐ của Bình Dương phối hợp khá ăn ý với Việt Thắng trên hàng công.

Theo nhận xét của HLV Calisto, tuy không có nhiều thời gian nhưng Việt Thắng và Kesley đã chứng tỏ được họ là một cặp đôi khá ăn ý và ông rất hài lòng về khả năng thích nghi rất nhanh của Kesley. Đến trước giờ lên đường, HLV Calisto vẫn giữ kín bí mật về lối chơi của ĐTVN trong trận đấu giao hữu với ĐT Kuwait. Tuy nhiên, qua các buổi tập trên sân Mỹ Đình có thể nhận thấy HLV người Bồ Đào Nha sẽ chủ trương để các học trò chơi phòng ngự phản công. Trong đó ông đặc biệt chú ý đến khả năng hỗ trợ phòng ngự của các tiền về và cả tiền đạo.

Tuy đã xác định được đội hình ra quân với các cầu thủ tốt nhất nhưng HLV Calisto vẫn tỏ ra lo lắng trước giờ lên đường. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng: “Tôi không lo lắng về phong độ hay thể lực hoặc tâm lý của các cầu thủ. Mối lo chính là sự phối hợp giữa các cầu thủ chưa thật tốt bởi họ không có nhiều thời gian luyện tập cùng nhau. HLV Calisto xác định trận đấu với ĐT Ku wait là cơ hội rất tốt cho các cầu thủ trẻ mới lần đầu tiên lên tuyển.

Đây là dịp để các tân binh học hỏi kinh nghiệm thi đấu từ các đàn anh và từ cả đối thủ. Tuy nhiên, trận đấu này sẽ thể hiện chất lượng của ĐTQG chứ không phải ĐT U23 nên các cầu thủ phải thi đấu hết sức mình để khẳng định danh tiếng của nhà vô địch AFF Cup 2008. Theo lịch trình, tối qua ĐTVN đã tới Kuwait và thầy trò HLV Calisto sẽ có 2 buổi tập làm quen sân trước khi thi đấu chính thức.

Trước giờ lên đường, Chủ tịch LĐBĐ VN Nguyễn Trọng Hỷ đã tới thăm động viên đội và hứa sẽ có phần thưởng xứng đánh nếu ĐTVN giành chiến thắng.



PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông