ĐTVN khát khao chiến thắng

17:03 24/12/2008

Chiều nay, ĐTVN sẽ ra quân trong trận chung kết lượt đi trước đối thủ quen thuộc là ĐT Thái Lan. Ngay sau trận bán kết lượt về, thầy trò HLV Calisto đã rời Singapore sang Thái Lan và lao vào luyện tập ngay sau trận đấu vừa tốn rất nhiều sức lực.
Chiều nay, ĐTVN sẽ ra quân trong trận chung kết lượt đi trước đối thủ quen thuộc là ĐT Thái Lan. Ngay sau trận bán kết lượt về, thầy trò HLV Calisto đã rời Singapore sang Thái Lan và lao vào luyện tập ngay sau trận đấu vừa tốn rất nhiều sức lực.

ĐTVN (áo trắng) sẽ vượt qua Thái Lan như đã vượt qua Singapore?
ĐTVN (áo trắng) sẽ vượt qua Thái Lan như đã vượt qua Singapore?

Một số cầu thủ đã có dấu hiệu xuống sức như Tài Em, Quang Thanh khi phải tập riêng và Phước Tứ ngồi ngoài sân do bị đau nhẹ… Trong trận hôm nay, ông Calisto không thể sử dụng hai cầu thủ Việt Cường và Việt Thắng do phải nghỉ thi đấu vì thẻ phạt và họ chỉ trở lại ở trận chung kết lượt về. Vị trí của Việt Thắng có thể được bù đắp bởi Thanh Bình do tiền đạo của Đồng Tháp cũng có lối chơi dũng mãnh và khả năng càn lướt tốt. Nhưng sự thiếu vắng Việt Cường ở hành lang cánh phải là bài toán khó giải đối với HLV Calisto. Nhiều khả năng HV Lê Quang Cường của Đà Nẵng sẽ được thế chỗ của Việt Cường.

Vấn đề thể lực của các tuyển thủ đang được HLV Calisto đặc biệt quan tâm. Chính vì vậy, ngay sau khi đến Thái Lan, HLV người Bồ Đào Nha đã yêu cầu các học trò ra sân tập luyện để hồi phục thể lực và chơi bóng nhẹ nhàng nhằm tạo hưng phấn cho các tuyển thủ chứ không hề có bài tập chiến thuật hay miếng đánh nào được áp dụng. ĐTVN đã sẵn sàng chinh phục thử thách trên đất Thái với sự hưng phấn cao và niềm tin chiến thắng.

Bên kia chiến tuyến, ĐT Thái Lan cũng thiếu vắng cầu thủ Suchao Nutnum do thẻ phạt và khả năng thi đấu của Sutee Suksomkit vẫn đang bỏ ngỏ do cầu thủ này dính chấn thương. Tuy nhiên, HLV P.Ried đã nhắc nhở các học trò trước trận đấu chiều nay: “Thái Lan được thi đấu trên sân nhà là một lợi thế nhưng sẽ rất khó khăn bởi nếu chơi không đúng cách sân nhà sẽ là một thế lực chống lại đội bóng, bởi vậy các cầu thủ Thái Lan cần phải vào trận với cái đầu lạnh…”.

Trước trận đấu chiều nay, ĐTVN đang có lợi thế tâm lý rất lớn bởi chiến thắng trước Singapore khiến cho các cầu thủ như đuợc bơm một liều “doping” về tinh thần. Tuy nhiên, Thái Lan luôn là một đội bóng “khắc tinh” của ĐTVN qua nhiều thời kỳ và chúng ta chưa một lần vượt được qua họ tại các trận chung kết. Nhưng ĐTVN đang vào chu kỳ đi lên bởi thầy trò HLV Calisto đang chơi tốt hơn sau mỗi trận đấu và đó là cơ sở cho niềm tin vào một kết quả khả quan của ĐTVN ở trận chung kết lượt đi trước Thái Lan.

Không dễ dàng vượt qua Thái Lan ở chung kết nhưng nếu biết “bay” bằng đôi cánh của niềm tin cùng sự hậu thuẫn của các CĐV nhiệt thành các cầu thủ có quyền mong vào một kỳ tích mới được thiết lập. Người hâm mộ đang có cơ sở để tin rằng ĐTVN sẽ thành công tại AFF Cup như lời HLV Calisto và đó cũng là khát khao của bóng đá Việt Nam xuyên qua 2 thế kỷ.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông