ĐTVN sẵn sàng chờ ngày khai cuộc

16:56 05/12/2008

Chiều mai, ngày 6-12, ĐTVN sẽ có trận đấu đầu tiên tại AFF Cup trước chủ nhà Thái Lan. Thầy trò HLV Calisto đã đến Phuket đúng theo lịch trình, tuy mệt mỏi sau chuyến bay dài nhưng các tuyển thủ đã có buổi tập nhẹ vào chiều 3-12.
Chiều mai, ngày 6-12, ĐTVN sẽ có trận đấu đầu tiên tại AFF Cup trước chủ nhà Thái Lan. Thầy trò HLV Calisto đã đến Phuket đúng theo lịch trình, tuy mệt mỏi sau chuyến bay dài nhưng các tuyển thủ đã có buổi tập nhẹ vào chiều 3-12.

Thầy trò HLV Calisto đang quyết tâm giành chiến thắng tại AFF Cup
Thầy trò HLV Calisto đang quyết tâm giành chiến thắng tại AFF Cup

Đã có trục trặc nho nhỏ nhưng đó không phải là chấn thương của các tuyển thủ mà là HLV Calisto bị ốm. Tuy nhiên, ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn ra sân chỉ đạo các học trò với những bài tập nhẹ nhàng để thả lỏng để hồi phục. Đến buổi tập thứ hai, các cầu thủ vẫn chia đội hình tập đối kháng trong phạm vi hẹp và sút cầu môn. Tất cả các tuyển thủ đều có thể lực tốt và tâm lý ổn định trước trận đối đầu với Thái Lan.

Nhận định về các đối thủ tại bảng B, HLV Calisto cho biết: “Đối với ĐTVN tất cả các trận đấu đều quan trọng. Chúng tôi sẽ phải dồn sức vào các trận đấu để lọt qua vòng bảng vào bán kết. Trong trận đầu tiên với Thái Lan, họ có lợi thế sân nhà nếu ĐTVN giành chiến thắng hoặc hoà là tốt nhất nhưng nếu có thua cũng không phải là thảm hoạ bởi chúng ta vẫn còn hai trận đấu nữa để toan tính.

Đối với ĐTVN trận đấu với Malaysia có ý nghĩa quyết định đến chiếc vé vào bán kết. Tôi cần các cầu thủ duy trì sự tự tin như hiện nay và vào trận với quyết tâm có thể chiến thắng bất kỳ đối thủ nào cho dù đó là Thái Lan hay Malaysia”.

Trước trận đấu khai mạc giải, các tuyển thủ đều đạt thể lực tốt và không có chấn thương nào xảy ra, tiền đạo Việt Thắng cũng đã bình phục chấn thương và tham gia luyện tập cùng đồng đội. Ngoại trừ một chút khó khăn do thời tiết ở Phuket, ĐTVN đang trong trạng thái sẵn sàng cho trận khai mạc dự báo là rất khó khăn trước đối thủ lớn: Thái Lan. HLV Calisto cũng không tỏ ra lo lắng trước trận tái đấu với Thái Lan, ông cho rằng các học trò đang rất tự tin và thoải mái nên chẳng có gì phải lo lắng bởi ông tin tưởng rằng ĐTVN sẽ vượt qua vòng bảng.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV P. Reid đánh giá cao ĐTVN nhưng ông tin tưởng vào chiến thắng của Thái Lan trong trận đầu ra quân: “Tôi nghĩ trận đấu với ĐTVN sẽ rất khó khăn bởi chúng tôi đã gặp họ tại Hà Nội vào tháng 11 vừa qua. ĐTVN là đội bóng mạnh có nhiều cầu thủ tốt và thi đấu rất quyết tâm. Tuy nhiên, chức vô địch AFF Cup là mục tiêu mà ĐT Thái Lan đang hướng tới và chúng tôi phải thắng ĐTVN trong trận đấu đầu tiên của bảng B”.

Hai vé vào bán kết tại bảng B sẽ là sự tranh chấp giữa 3 đội bóng: Thái Lan, Việt Nam và Malaysia. Thái Lan có lợi thế sân nhà còn Malaysia có lịch thi đấu tương đối thuận lợi còn ĐTVN tuy có khó khăn về thời tiết và lịch thi đấu nhưng sự tự tin của HLV Calisto và các học trò là điều mà người hâm mộ có thể tin tưởng vào một kết quả tốt cho ĐTVN tại AFF Cup 2008.

Tất cả mọi việc đã sẵn sàng chỉ chờ ngày khai cuộc, “ra ngõ gặp núi” nhưng người Việt có câu “vạn sự khởi đầu nan” để hi vọng thầy trò HLV Calisto sẽ vượt qua khó khăn để tìm thấy vinh quang chiến thắng sau chuỗi trận toàn hoà và thua.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông