ĐTVN vô địch - VFF thắng lớn

16:59 02/01/2009

Chiến thắng trong trận chung kết với Thái Lan không chỉ giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên giành ngôi vô địch khiến cho người hâm mộ ngất ngây với men say chiến thắng mà còn làm cho những nhà quản lý hài lòng bởi lợi nhuận thu về không hề nhỏ.
Chiến thắng trong trận chung kết với Thái Lan không chỉ giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên giành ngôi vô địch khiến cho người hâm mộ ngất ngây với men say chiến thắng mà còn làm cho những nhà quản lý hài lòng bởi lợi nhuận thu về không hề nhỏ.

Khán giả mang đến nguồn thu lớn cho VFF
Khán giả mang đến nguồn thu lớn cho VFF

Trong hai trận đấu gồm bán kết và chung kết được tổ chức trên SVĐ Mỹ Đình, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thu về trên 10 tỷ đồng tiền bán vé. Trong đó, trận bán kết với Singapore mặc dù đã bỏ ra 10.000 vé dành cho LĐBĐ châu Á, nhà tài trợ, vé mời nhưng tổng số tiền vé thu về vẫn đạt khoảng 4,2 tỷ đồng. Trận chung kết lượt về với Thái Lan, VFF bội thu hơn bởi giá vé tăng cao, theo ước tính BTC thu về khoảng 6,5 tỷ đồng từ tiền phát hành vé. Tuy VFF phải chi nhiều khoản như: chi phí ăn ở cho các đội bóng, tiền thuê sân bãi, tiền an ninh cũng như kinh phí cho tổ chức bế mạc giải… nhưng trừ các chi phí VFF lãi khoảng 6,5 tỷ đồng từ hai trận đấu được tổ chức trên sân nhà.

Đây là số tiền lãi lớn kỷ lục của VFF khi tổ chức các trận đấu trên SVĐ Mỹ Đình. Tại AFF Cup, VFF còn thu lãi cao hơn cả trận đấu giao hữu giữa ĐTVN và Olympic Brazil. Trong trận đấu đó, BTC đã thu về được 6 tỷ đồng. Đây là khoản thu nhập cuối năm rất lớn và ngoài dự tính của VFF. Chính vì vậy, LĐBĐ VN rất thoải mái trong việc treo thưởng cho các tuyển thủ với số tiền rất lớn. Ngay từ vòng bảng, ĐTVN đã được thưởng 600 triệu từ VFF, vượt qua vòng bán kết thầy trò HLV Calisto tiếp tục nhận được 1,4 tỷ đồng tiền thưởng và chiếc cúp vô địch ĐTVN giành được gắn cùng với 4 tỷ đồng tiền thưởng là món quà tiếp theo của VFF.

Thưởng lớn và dự định sẽ có cơn mưa tiền thưởng từ các nhà tài trợ sẽ trải xuống thầy trò HLV Calisto. Nhưng số tiền lớn nhất vẫn thuộc về VFF với tổng số tiền lên tới 6 tỷ đồng. Việc kinh doanh có lãi từ các trận đấu là điều đương nhiên nếu các nhà hoạch định bóng đá có một chiếc lược cụ thể và ĐTVN chơi đúng khả năng của mình. Theo dự đoán, mỗi cầu thủ khi kết thúc giải sẽ nhận khoảng 300 triệu đồng tiền thưởng. Đó là con số hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch mà họ đã giành được. ĐTVN giành chức vô địch và VFF có lãi lớn sau các trận đấu có ĐTVN tham gia đó là qui luật tất yếu của bóng đá. Vinh quang và tiền bạc là hai người bạn đồng hành. Nếu “tận thu” tốt hơn nữa bằng những dịch vụ ăn theo bóng đá, số tiền thu về của VFF có khi còn lớn hơn nhiều. Nhưng đó là tương lai, còn hiện tại VFF đang mở cờ ăn mừng vì “trúng quả” đậm.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông