ĐTVN xây dựng niềm tin

16:31 12/12/2008

Nhọc nhằn, căng thẳng nhưng cuối cùng thầy trò HLV Calisto cũng đã vượt qua giai đoạn 1 của AFF Cup 2008. Chiến thắng 4-0 trước đội tuyển Lào đã giúp ĐTVN sở hữu tấm vé vào bán kết gặp đối thủ quen thuộc là Singapore.
Nhọc nhằn, căng thẳng nhưng cuối cùng thầy trò HLV Calisto cũng đã vượt qua giai đoạn 1 của AFF Cup 2008. Chiến thắng 4-0 trước đội tuyển Lào đã giúp ĐTVN sở hữu tấm vé vào bán kết gặp đối thủ quen thuộc là Singapore.

Việt Thắng (21) mới chỉ biết ghi bàn trước đối thủ Lào
Việt Thắng (21) mới chỉ biết ghi bàn trước đối thủ Lào

Không thể nói con đường tiến vào bán kết của ĐTVN là một chiến công bởi thành tích của thầy trò HLV Calisto mang nhiều dấu ấn của may mắn. Nhiều cung bậc cảm xúc từ thất vọng rồi hi vọng, từ nhọc nhằn đến nhàn nhã trải đều trên đường vào bán kết của ĐTVN. Sự may mắn đã đến nhưng đó là kết quả từ những nỗ lực không mệt mỏi của các tuyển thủ. Đã có nhiều nhận định dưới các góc độ về thành tích của ĐTVN, cả khen và chê nhưng điều đọng lại cuối cùng chính là kết quả. Thầy trò HLV Calisto đã chơi tốt hơn sau mỗi trận đấu và những nỗ lực của họ cần được đánh giá chính xác hơn.

Không thể nói trận thắng 4-0 trước ĐT Lào là một chiến công bởi đối thủ của ĐTVN quá yếu và chúng ta cũng không xây dựng được thế trận áp đảo. Tuy nhiên, HLV Calisto cho rằng: Vấn đề quan trọng nhất là chúng tôi đã thắng. Và đấy là trận thắng thứ 2 liên tiếp sau 11 trận liền chỉ hoà và thua. Vì vậy, đến thời điểm này tôi nghĩ rằng sự nặng nề về tâm lý của các cầu thủ đã được cởi bỏ rất nhiều. Hai chiến thắng sau thất bại trong trận ra quân đã giúp các cầu thủ cởi bỏ được sự nặng nề về tâm lý nhưng đối thủ của thầy trò HLV Calisto cũng chẳng dễ xơi. Singapore luôn là một đối bóng lì lợm, chơi kỷ luật trên nền thể lực sung mãn... Để vượt qua đội bóng này, HLV Calisto và các học trò cần phải có sự tỉnh táo và không được để tái diễn những sai lầm cá nhân một cách ngớ ngẩn.

Trong các trận tại vòng đấu bảng, trong khi hàng công của ĐTVN chơi bế tắc thì hàng thủ cũng không thể làm yên lòng khán giả hâm mộ bởi những lỗi rất sơ đẳng. Đành rằng mặt sân rất xấu, nhưng cả hai đội đều phải chịu chứ không riêng ĐTVN. Trước khi bước vào giải, hàng thủ với những cái tên: Như Thành, Minh Đức, Phước Tứ, Quang Thanh… đều được đánh giá rất cao nhưng chính họ lại sở hữu nhưng pha xử lý rất vụng khi lâm trận…

Tuy mục tiêu vào bán kết đã hoàn thành nhưng chặng đường phía trước vẫn còn nhiều gian nan đối với thầy trò HLV Calisto. Singapore luôn là một đối thủ đáng gớm chứ không vụng về, non dại như các cầu thủ Lào. Thời gian không có nhiều để cho HLV Calisto xây dựng lối chơi mới hoặc cải thiện thể lực cho các tuyển thủ nhưng vẫn còn đủ để các cầu thủ lấy lại sự tự tin và xây dựng niềm tin đối với người hâm mộ. Tuy HLV Calisto tự tin cho rằng: “Singapore là một đội có lối chơi đơn giản nhưng rất kỷ luật. Đặc biệt, các cầu thủ của họ có một nền tảng thể lực rất tốt. Tuy nhiên, hãy tin tôi, Việt Nam sẽ thắng Singapore. Lúc này, một niềm tin như vậy là vô cùng cần thiết!”. Niềm tin là cần thiết, điều đó rất đúng nhưng HLV Calisto và các học trò cần phải xây dựng nó bằng một lối chơi ít lỗi lầm hơn để người hâm mộ thực sự đặt trọn niềm tin trong mỗi chiến thắng của ĐTVN. Xây dựng niềm tin, điều này không cần nhiều thời gian mà chỉ cần ý thức của mỗi cầu thủ. Khi bước vào trận đấu, họ cần biết rằng hàng triệu trái tim người hâm mộ dõi theo họ và tin tưởng các cầu thủ sẽ làm nên chiến thắng để thoả mãn khát khao muốn bóng đá Việt Nam vươn lên ở tầm châu lục. Một ước mơ đã bao lần vỡ mộng, và lần này lại được đặt trên đôi vai của thầy trò HLV Calisto tại AFF Cup 2008.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông