Dư âm vòng 10 V. League 2010: Thế chân kiềng

15:23 06/05/2010

Ngôi đầu BXH có chủ nhân mới; dàn đèn sân Gò Đậu bị sét đánh khiến Bình Dương phải thay đổi giờ thi đấu; “Ngón tay thối” xuất hiện mà tác giả làhậu vệ Hải Lâm của SHB Đà Nẵng… đã tạo nên những dấu ấn cho vòng 10 V. League 2010.
Ngôi đầu BXH có chủ nhân mới; dàn đèn sân Gò Đậu bị sét đánh khiến Bình Dương phải thay đổi giờ thi đấu; “Ngón tay thối” xuất hiện mà tác giả làhậu vệ Hải Lâm của SHB Đà Nẵng… đã tạo nên những dấu ấn cho vòng 10 V. League 2010.

Hà Nội T&T (áo trắng) mất ngôi đầu bảng sau vòng 10
Hà Nội T&T (áo trắng) mất ngôi đầu bảng sau vòng 10

Cuộc chiến tay ba   

Hà Nội T&T mất ngôi đầu bảng vào tay người anh em SHB Đà Nẵng với hai chiều cảm xúc trái ngược. Vượt lên dẫn bàn trước nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải trắng tay bởi Thanh Hóa có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1. Trong khi đó, tuy bị Hoà Phát Hà Nội dẫn với 2 bàn cách biệt nhưng Đà Nẵng vẫn giành đủ ba điểm khi ấn định chiến thắng 4-3 ngay trên sân khách, và phần thưởng của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức là vị trí số 1 trên BXH.

Trong khi đó, Bình Dương tiếp tục đà thăng tiến với chiến thắng 4-0 trước Khánh Hòa và vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với 19 điểm. Thế chân kiềng đã được tạo ra với bộ 3 Đà Nẵng, Hà Nội T&T và Bình Dương. Trong đó, nhà ĐKVĐ Đà Nẵng có lợi thế với 2 điểm cách biệt và còn một trận chưa đấu. Bình Dương và Hà Nội T&T đều được 19 điểm nhưng đội bóng thủ đô xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Tuy khoảng cách điểm số không quá lớn nhưng cuộc đua tam mã tại V. League cũng đã được định hình.

Mưa bàn thắng, “ngựa ô” ngã   

Vòng 10 chứng kiến 22 lần các TM phải vào lưới nhặt bóng với hiệu số 3,14 bàn/trận. Đây là con số kỷ lục thể hiện sự cởi mở trong lối chơi của các đội bóng, tạo sự hấp dẫn cho những trận đấu. Vòng 10 cũng chứng kiến hai đội bóng được đánh giá là “ngựa ô” bị ngã. Khánh Hoà thua trắng 0-4 trước Bình Dương trên sân Gò Đậu. Vừa hạ gục XM. Hải Phòng ở vòng 9 nhưng không ngờ “kẻ ngổ ngáo” Khánh Hoà lại thua to đến vậy trước Bình Dương.

Không những thế, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tiếp tục thể hiện sự thất thường trong lối chơi. Trong khi đó, hiện tượng của V. League là Đồng Tháp lại bị ĐTLA vùi dập với tỷ số 3-1 tại Long An. Khó có thể ngờ rằng, Đồng Tháp lại thua khi đang có phong độ cao trước một ĐTLA đang rơi tự do với 5 trận thua liên tiếp. ĐTLA có dấu hiệu hồi sinh hay chỉ là phút lóe sáng của một đội bóng già cỗi?

Biến cố

Vòng 10 cũng chứng kiến nhiều biến cố khi sân Thanh Hóa “giam” không cho tổ trọng tài vào phòng nghỉ. Trọng tài Đào Văn Cường và các trợ lý phải nghỉ ngơi ngoài sân bởi sự phản ứng thái quá của các khán giả khi hàng loạt các vật thể lạ được ném xuống sân nhằm vào tổ trọng tài. Để xảy ra sự kiện này, BTC sân Thanh Hóa phải đối diện với án phạt của VFF.

Cũng tại vòng 10, hậu vệ Hải Lâm của SHB Đà Nẵng gây sốc khi sử dụng “ngón tay thối” đối với Timothy trong trận đấu gặp HP.HN. Tuy biện minh là bị khiêu khích dẫn tới hành động đó nhưng Hải Lâm khó có thể trốn tránh được án kỷ luật. Hành động của hậu vệ này được quy kết vào điều 39 Quy định kỷ luật của VFF và Hải Lâm phải đối diện với án treo giò khoảng 3 trận và phạt tiền.

Ngoài ra, vòng 10 cũng chứng kiến biến cố ngoài sân cỏ khi dàn đèn sân Gò Đậu bị sét đánh hỏng khiến trận đấu phải tổ chức sớm hơn dự định. Đây không phải là chuyện lạ đối với sân Gò Đậu bởi năm ngoái Bình Dương cũng phải hoãn trận đấu khi dàn đèn “không chịu sáng”…


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông