Dư âm vòng 6 V. League 2016: Cho những lần đầu tiên

16:10 21/04/2016

 

 

Hải Phòng vẫn là tâm điểm của V. League 2016 qua 6 vòng đấu
Hải Phòng vẫn là tâm điểm của V. League 2016 qua 6 vòng đấu

V. League 2016 qua 6 vòng đấu và chứng kiến những lần đầu tiên đầy ấn tượng, trong đó CLB Hải Phòng vẫn là tâm điểm…

V. League 2016 với sự khởi đầu mang tên CLB Hải Phòng khi thầy trò HLV Trương Việt Hoàng là đội bóng duy nhất toàn thắng. Lần đầu tiên đội bóng đất Cảng có màn khởi động vô cùng ấn tượng với 6 chiến thắng liên tiếp và độc chiếm ngôi đầu bảng với 18 điểm. Hải Phòng cũng là đội bóng có hàng công mạnh nhất khi ghi được 14 bàn cũng như có tiền đạo Stevens trong nhóm dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Đội chủ sân Lạch Tray cũng sở hữu hàng thủ vững chắc nhất V. League khi mới để thủng lưới 2 bàn sau 6 trận…

Tuy nhiên sau vòng 6, có khá nhiều đội bóng được hưởng cảm xúc lần đầu tiên để tạo nên những điểm nhấn đáng chú ý. Lần đầu tiên Than QN giành chiến thắng trên sân nhà sau cú lội ngược dòng ngoạn mục 3-1 trước SLNA. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng được chia vui với CĐV nhà sau nhiều lần lỡ hẹn với chiến thắng trên sân Cẩm Phả. Cũng tận hưởng cảm giác chiến thắng nhưng niềm vui của Hà Nội T&T lớn gấp nhiều lần bởi trận thắng 2-5 trên sân Long An. Từ đầu mùa giải, Hà Nội T&T luôn lận đận với ghế lái trưởng và phải qua 6 vòng đấu họ mới được hưởng hương vị chiến thắng. Một khởi đầu rất tệ cho một ứng viên vô địch như Hà Nội T&T.

Lần đầu tiên ra mắt sân nhà trong màu áo mới của Sài Gòn FC, thầy trò HLV Đức Thắng không được hưởng cảm giác chiến thắng. Tuy nhiên, đối với đội bóng vừa di cư đến TP. Hồ Chí Minh thì lượng khán giả khoảng 8000 người đến cổ vũ cũng là một thành công trong ngày ra mắt. Không ghi được bàn thắng, chỉ giành được 1 điểm trước Quảng Nam nhưng Sài Gòn FC có được hi vọng sở hữu lực lượng CĐV đông đảo ở miền đất mới.

Vòng 6 cũng chứng kiến số lượng bàn thắng nhiều nhất khi các TM phải 23 lần vào lưới nhặt bóng và vẫn là các ngoại binh chiếm đa số với 14 bàn. Đây chính là mối lo của HLV Hữu Thắng cho hàng công của ĐTVN ở những giải đấu sắp tới.

Những lần đầu tiên đã tạo nên kỷ lục cho Hải Phòng và cảm xúc cho các đội bóng: Hà Nội T&T, Than QN hay Sài Gòn FC. Đây cũng chính là tiền đề để tạo nên sự ganh đua quyết liệt trong những trận đấu sắp tới khi các đội bóng đều đã hoàn thành màn khởi động để nhập cuộc đua với quyết tâm cao cống hiến những trận đấu quyết liệt, hấp dẫn đầy kịch tính.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông