Dự án công viên cây xanh Tam Bạc: Sẽ tiến hành cưỡng chế nếu các hộ dân cố tình không chấp hành

14:12 04/11/2017

Chiều 3-11, UBND quận Lê Chân tổ chức đối thoại với các hộ dân chưa nhận tiền đền bù tại Dự án công viên cây xanh Tam Bạc trên địa bàn quận.
Chủ đầu tư đang tích cực thi công trên mặt bằng dự án

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, quận Lê Chân đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho tổng số 224 hộ với giá trị bồi thường tổng cộng 282,24 tỷ đồng; tổ chức chi trả được 225,75 tỷ đồng cho 197 hộ; trong đó có 179 hộ đã bàn giao nhà, giải phóng mặt bằng diện tích khoảng 31.000m² (trên 94% diện tích trong chỉ giới thu hồi). Bên cạnh đó, quận cũng đã hoàn thành xong việc di chuyển cây xanh, cáp điện, trạm điện trên mặt bằng dự án.

Tuy nhiên, hiện còn tồn tại khoảng gần 2.000 m² (khoảng 6% tổng diện tích) của 52 hộ chưa di dời, trong đó18 hộ đã nhận tiền nhưng chưa di dời và 34 hộ đã phê duyệt phương án nhưng chưa nhận tiền.

Tại cuộc đối thoại, các hộ dân tiếp tục kiến nghị với quận về các văn bản giấy tờ liên quan đến dự án, chính sách đền bù hỗ trợ đối với hộ phụ, giá đất và địa điểm tái định cư…

Các kiến nghị của người dân đã được lãnh đạo quận tổng hợp, giải đáp cặn kẽ; những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, quận sẽ báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của thành phố.

Sau cuộc họp này, quận sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, tiến hành rà soát, xác minh lại các kiến nghị của nhân dân để đưa ra phương án đền bù thỏa đáng, bảo đảm lợi ích chính đáng, hợp pháp cho nhân dân. Nếu trong tháng 11/2017, các hộ dân vẫn không chịu hợp tác, nhận tiền hỗ trợ, bàn giao mặt bằng cho địa phương, quận sẽ tiến hành áp dụng biện pháp cưỡng chế theo quy định.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích